Thái Lan xác nhận bà Yingluck đang ở London

Ông cũng cho rằng bà Yingluck có thể đang sử dụng hộ chiếu của một nước khác do hộ chiếu Thái Lan của bà đã bị chính quyền Bangkok vô hiệu hóa từ năm ngoái.

Ông Pramudwinai khẳng định thông tin trên được cung cấp bởi Ngoại trưởng Anh Boris Johnson, theo Bangkok Post. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Thái Lan hiện vẫn chưa nắm được bất kỳ thông tin nào về tình hình của bà Yingluck tại Anh hay liệu bà đã nộp đơn xin tị nạn hoặc thị thực sang nước nào khác hay không.

Mạng xã hội Twitter ngày 4-1 xuất hiện hình ảnh cho thấy bà Yingluck đang ở London. Ảnh: BANGKOK POST

Trả lời tờ Bangkok Postvề khả năng đề nghị chính phủ Anh cho dẫn độ bà Yingluck về Thái Lan để chịu trách nhiệm trước pháp luật, ngoại trưởng Thái Lan cho biết sẽ cân nhắc vấn đề này dưới mọi góc độ cần thiết. Ông từ chối bình luận về khả năng chính phủ Bangkok có động thái phản đối đơn xin tị nạn của bà Yingluck tại Anh, trong trường hợp bà có đơn xin tị nạn tại nước này. Ông cũng nhấn mạnh việc bà Yingluck đang ở Anh không ảnh hưởng đến quan hệ giữa nước này với Thái Lan.

Hôm 4-1, bức ảnh chụp cựu Thủ tướng Yingluck tại một trung tâm mua sắm ở London đã bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội Twitter. Chính phủ Thái Lan đã chỉ thị cho Phó Tư lệnh Cảnh sát hoàng gia Srivara Ransibrahmanakul thẩm định tính xác thực của những bức ảnh và tiến hành “các thủ tục pháp lý quốc tế” cần thiết để đưa bà Yingluck về nước chịu trách nhiệm trước pháp luật. Văn phòng Khoa học pháp y Thái Lan nhận định bức ảnh chụp bà Yingluck ở London có khả năng rất cao là ảnh thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm