'Thái tử' Samsung lãnh án 5 năm tù

Hãng thông tấn Yonhap hôm nay đưa tin Thẩm phán Tòa án Seoul đã ra phán quyết kết tội ông Lee Jae-yong, Phó chủ tịch của Tập đoàn điện tử Samsung 5 năm tù giam, với các tội danh như hối lộ, tham ô, che giấu tài sản ở nước ngoài, khai man và các cáo buộc khác liên quan đến vụ bê bối chính trị khiến Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị phế truất hồi tháng 3 năm nay.

Ông Lee Jae-yong tại Tòa án Seoul sáng nay. Ảnh: Yonhap.

Theo Yonhap, Tòa án quận trung tâm Seoul đưa ra bản án cho biết “thái tử” Samsung đã đưa khoản tiền hối lộ trị giá 7,2 tỷ won (khoảng 6.38 triệu đô la Mỹ) để đào tạo cho con gái của bà Choi Soon-sil, bạn gái lâu năm bà Park Geun-hye.

Trước đó, các công tố viên đã đề nghị mức án 12 năm tù giam với ông Lee Jae-yong, với cáo buộc hối lộ 43,3 tỷ won (khoảng 38 triệu đô la Mỹ) để chính phủ tạo điều kiện thuận lợi cho việc sáp nhập công ty con và thừa kế tập đoàn. Ông Lee bị giam giữ từ tháng 2 năm nay và đã bác bỏ những cáo buộc trên.

Theo hãng Yonhap, “thái tử” của tập đoàn Samsung dự kiến sẽ kháng cáo quyết định trên của tòa án.

Trước đó, hãng Reuters dẫn nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết nếu bị bắt giam, ông Lee Jae-yong sẽ bị giam tại nhà tù Uijeongbu nằm trên ngọn đồi phía Bắc Seoul. Đây là nơi từng giam giữ nhiều chính trị gia và lãnh đạo các tập đoàn lớn của Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm