Tham gia truyền hình thực tế, Tổng thống Obama từ chối uống nước tiểu

Theo NBC, trong chương trình, ông Obama và nhà thám hiểm Gryll đã được thử thách qua những kỹ năng để sống sót trong môi trường hoang dã: uống "nước trà" lấy từ quả chín trong rừng, ăn cá hồi mà một con gấu đang ăn dở và bỏ lại, thảo luận về quan điểm của người làm cha, những nỗi lo sợ và cả chuyện phải uống nước tiểu của chính mình nếu rơi vào tình cảnh giữa “sự sống và cái chết”.

Tổng thống Obama (phải) cùng nhà thám hiểm  Bear Grylls được "thử" qua một số kỹ năng sinh tồn ở nơi hoang dã  Alaska trong chương trình “Running Wild with Bear Grylls " (Ảnh: NBC)

Tuy nhiên, khi đề cập đến phần uống nước tiểu của chính mình để sống sót thì ông Obama từ chối. "Tôi sẽ làm thế nếu không còn lựa chọn khác nào ngoài cái chết. Tôi sẽ không làm điều đó chỉ vì một chương trình truyền hình", Tổng thống nói.

Theo Daily Beast, về lý thuyết, show truyền hình thực tế “Running Wild with Bear Grylls” chỉ có ông Obama và nhà thám hiểm Bear Grylls. Tuy nhiên, theo người bạn đồng hành của Tổng thống Obama trong chương trình - ông Gryll cho hay, chương trình có tới khoảng 50 người khác theo hộ tống tổng thống, từ lính bắn tỉa, mật vụ cho tới nhân viên thử đồ ăn.

Ông Gryll mô tả “lính bắn tỉa ở trên ngọn núi, trực thăng trên không và còn những thứ mà bạn thậm chí không thể nhìn thấy” trong suốt quá trình khi hình.

 Tổng thống Obama cùng người bạn đồng hành Gryll trong chương trình (Ảnh: NBC)

Chương trình được quay vào tháng 9-2015. Tham gia “Running Wild with Bear Grylls”, mục đích chính của Tổng thống Obama là nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, đồng thời còn thể hiện một khía cạnh thích phiêu lưu mạo hiểm của ông chủ Nhà Trắng, theo NBC. Theo ông, biến đổi khí hậu sẽ còn gây ra nhiều tác động tiêu cực hơn nữa đến cuộc sống của thế hệ tương lai và mọi người "còn cả một chặng đường dài cần phải vượt qua ở phía trước".

"Nếu cùng hợp lực, tôi nghĩ chúng ta sẽ tạo ra sự khác biệt”, ông Obama nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm