Thảm họa chìm phà ở Bangladesh: hơn 200 người mất tích

Giới chức địa phương thông báo chiếc phà MV Miraj-4 bị lật khi đang di chuyển từ thủ đô Dhaka tới quận Shariatpur. Khi đi đến khu vực quận Munshiganj, cách  thủ đô Dhaka khoảng 27 km thì gặp nạn. “Chúng tôi chỉ mới tìm được 12 thi thể hành khách trên chuyến phà”, ông Ferdous Hossain, sĩ quan sở cảnh sát Gajaria cho biết.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, một tàu quân đội, một tàu lớn và khoảng hơn mười chiếc thuyền nhỏ đã cố gắng giải cứu những người bị nạn. Tuy nhiên, do đoạn sông quá rộng và sâu, trời tối đã gây nhiều khó khăn cho công tác cứu nạn.

 Một bé gái tử nạn khi phà MV Miraj-4 bị lật. Ảnh: CNN 

Ông Hossain cho biết thêm hiện nhiều nhóm cứu hộ đã được điều đến và làm việc tích cực suốt đêm qua. Con phà này chở khoảng 250 đến 300 khách. Tuy nhiên sau khi xảy ra sự cố, nhiều hành khách đã tự thoát ra khỏi phà và bơi trên sông để thoát nạn. Do đó rất khó để xác định chính xác số nạn nhân. Tai nạn xảy ra vào 15 giờ (giờ địa phương) chiều 15-5 và hiện vẫn còn rất nhiều người bị mất tích.

Thời điểm xảy ra tai nạn thời tiết xấu, trời có dông và bão. Shafiqul Islam, một nạn nhân sống sót nói với phóng viên CNN: "Đó là một cửa sông và rất sâu .... Lúc đó tôi đang ở trên boong và nhảy xuống khi phà quay ngang và bắt đầu chìm. Một số người đã tự bơi vào bờ". Được biết, trong số những người mất tích có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Hiện nay ở Bangladesh, phương tiện phà vẫn còn rất phổ biến, được nhiều người dân lựa chọn. Các công ty vận hành phà ở nước  này hầu như không kiểm soát lượng khách lên phà và hầu như đều xảy ra tình trạng quá tải.

PD

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm