Thảm kịch phà chìm Sewol: Tìm thấy bé trai con của chị Phan Ngọc Thanh

Thông tấn xã Việt Nam đưa tin trong ngày, Trung tâm Hỗ trợ gia đình đa văn hóa huyện Jindo (tỉnh Jeollanam-do) xác nhận đã tìm thấy thi thể bé Kwon Hyuk-kyu sáu tuổi, con trai của chị Phan Ngọc Thanh, cô dâu Việt Nam cùng chồng và hai con nhỏ đi trên phà Sewol.

Trong khuôn khổ điều tra vụ phà chìm, các công tố viên cho biết đã cấm tám cán bộ Cơ quan đăng kiểm vận tải biển xuất cảnh. Cơ quan này đã cấp phép cho phà Sewol hoạt động dù thiết kế của phà có nhiều thay đổi.

 
Ngóng chờ tin người thân. Ảnh: REUTERS

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Cục Giám sát tài chính đã quyết định mở rộng điều tra đến các công ty liên quan đến phà Sewol. Cục đã xem xét hoạt động chuyển nhượng tài chính của Công ty Chonghaejin Marine (chủ sở hữu phà Sewol), tỉ phú Yoo Byung-eun và hai con trai.

Hôm trước đó, các công tố viên thông báo đã tìm thấy tiền đóng góp của các tín đồ Tin lành được sử dụng trong hoạt động của Công ty Cheonghaejin Marine. Sổ sách kế toán tịch thu tại Hội thánh Tin lành Baptist ở Yongsan cho thấy Hội thánh Tin lành có tác động đến công tác quản lý của công ty. Hội thánh này do nhạc gia của tỉ phú Yoo Byung-eun sáng lập.

THẠCH ANH – TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm