Thẩm phán cũng không biết phán quyết về bà Yingluck

Theo The Nation, một nguồn thạo tin trong Tòa án tối cao Thái Lan hôm 26-8 cho biết chín thẩm phán thuộc Phòng hình sự về những người nắm giữ văn phòng chính trị của Tòa án Tối cao dự kiến đọc quyết định cuối cùng của họ vào hôm 25-8. Sau một cuộc thảo luận giữa chín vị thẩm phán này, phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra dựa theo ý kiến số đông. Tuy nhiên, sau kh bào Yingluck không xuất hiện tại tòa, quyết định của chín thẩm phán này vẫn còn niêm phong.

Các thẩm phán trên không được phép thảo luận quyết định của họ với những người khác cho tới ngày 27-9. Quyết định cuối cùng sẽ dựa vào quyết định của đa số trong chín thẩm phán trên, nguồn tin cho biết. Bởi vì bà Yingluck không ra tòa hôm 25-8 nên theo luật, tòa án buộc phải phát lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng và và phải xuất hiện trước tòa trong vòng một tháng nữa.

Ngôi nhà của bà Yingluck ở Bangkok. Ảnh: The Nation

Luật pháp Thái Lan cho phép chín thẩm phán trên thông báo quyết định cá nhân của họ tại buổi ra phán quyết chính thức  tiếp theo vào ngày 27-9. Vào ngày đó, sự hiện diện của bị cáo không còn cần thiết nữa, nguồn tin cho biết.

Trong khi đó, cảnh sát vẫn tiếp tục thu thập bằng cớ để đạt được lệnh khám xét nhà bà Yingluck ở Bangkok. Cảnh sát trưởng  khu vực 4 Nanthachat Supamongkol cho biết ông đã ra lệnh cho lực lượng cảnh sát theo dõi ngôi ngà của bà, đồng thời giữ trật tự tại đó.

Cho đến nay, không có điều gì bất thường xảy ra tại ngôi nhà trên, ông nói. Cảnh sát đã nói chuyện với quản gia và người giúp việc trong nhà bà Yingluck nhưng họ nói không biết bất cứ điều gì. “Chúng tôi chắc chắn chúng tôi đã không bỏ sót điều gì. Chúng tôi cũng đã nhấn mạnh với các sĩ quan cảnh sát về việc cần thiếp phải theo dõi chặt chẽ ngôi nhà cựu Thủ tướng và sẽ tiếp tục làm như vậy cho tới khi tình hình trở lại bình thường” – ông nói.

Ngôi nhà của bà Yingluck ở quận Being Kum, Bangkok rất yên ắng kể từ khi bà trốn khỏi Thái Lan vài ngày trước phán quyết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm