Thảm sát trong trường học ở Thụy Điển

Hung thủ trùm mặt, mặc bộ quần áo đen và cầm theo kiếm. Ban đầu các học sinh nhìn thấy hung thủ cứ tưởng đó là chuyện đùa, thậm chí có học sinh còn đòi chụp ảnh với hung thủ và sờ vào thanh kiếm. Hắn đã ra tay sát hại hai giáo viên, làm bị thương hai học sinh cùng một người khác trong trường.

Báo Dagens Nyheter (Thụy Điển) dẫn lời cảnh sát cho biết đã bắn hung thủ. 13 giờ cùng ngày, các học sinh ẩn náu trong trường đã về với gia đình. Xe cứu thương và xe cảnh sát đã được điều động (ảnh).

Thảm sát trong trường học ở Thụy Điển ảnh 1

Thủ tướng Stefan Löfven đã ngừng mọi công việc trong ngày để đến ngay hiện trường. Ông phát biểu: “Đây là một ngày đen tối cho Thụy Điển. Tôi nghĩ đến các nạn nhân, gia đình họ, các học sinh, nhân viên và toàn thể nhà trường… Không lời nào có thể diễn tả tâm trạng họ đã sống vào thời khắc đó”.

Thảm kịch tấn công trong trường học rất hiếm xảy ra tại một đất nước Bắc Âu vốn dĩ thanh bình như Thụy Điển. Vụ gần nhất xảy ra vào năm 1961 tại trường trung học chuyên nghiệp ở Kungalv. Sáu học sinh bị thương và một học sinh trúng đạn thiệt mạng.

Cảnh sát chưa thông báo động cơ gây án của hung thủ. Theo AFP, hung thủ có giữ nhiều con dao. Cảnh sát đã nhận diện được hung thủ và bước đầu chỉ cho biết hung thủ khoảng 20 tuổi. Nhà của hung thủ đã bị khám xét.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm