Thành phố cổ Trung Đông bất ngờ bị IS chiếm trọn

Lực lượng chính phủ Syria và lực lượng đồng minh của họ đã rút khỏi Palmyra để tránh các cuộc giao tranh. Đa số cư dân thành phố đã được sơ tán.
Hôm thứ Tư, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các chiến binh thánh chiến đã chiếm gần như toàn bộ thành phố. Nhưng những thông tin này không được chính thức xác nhận từ chính quyền địa phương.

Palmyra đã trở thành trung tâm của trận chiến đấu khốc liệt giữa các tay súng IS và quân đội Syria trong khoảng một tuần. Palmyra là một trong những địa điểm văn hóa quan trọng nhất ở Trung Đông và được đưa vào danh sách di sản thế giới UNESCO.

IS đã nắm quyền kiểm soát thành phố cổ Palmyra (AFP Photo/Joseph Eid)

Theo SOHR, khoảng 300 người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa lực lượng chính phủ Syria và IS khi các chiến binh Hồi giáo tiến gần thành phố cổ.
Vùng lãnh thổ rộng lớn của Syria, nơi được đặt trong tình trạng quân sự bất ổn kể từ năm 2011, hiện đang nằm trong sự kiểm soát của IS.
Một số thành phần của IS được biết cũng đang hoạt động tại Lybia, Yemen cùng một số vùng lãnh thổ khác ở Trung Đông và Bắc Phi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm