Thầy giáo dũng cảm bảo vệ học sinh trước nòng súng

Vụ việc xảy ra vào lúc 9 giờ (giờ địa phương) hôm 10-1 tại trường Taft Union (cách Los Angeles 193 km về phía Tây Bắc). Tay súng 16 tuổi vốn là học sinh bị đình chỉ học vào năm ngoái của trường này. Cảnh sát cho biết cậu ta mang khoảng 20 viên đạn trong túi.

Trước khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, tay súng đã bắn 2 học sinh, song một người may mắn tránh được. Học sinh bị thương đã được đưa tới bệnh viện và đang trong tình trạng nguy kịch.

Thầy giáo dũng cảm bảo vệ học sinh trước nòng súng ảnh 1

Một học sinh bị bắn vào vai được đưa đến bệnh viện. Ảnh: AP

Thầy giáo dũng cảm bảo vệ học sinh trước nòng súng ảnh 2

Người thân vui mừng khi con cái bình yên vô sự. Ảnh: DAILY MAIL

Thầy giáo dũng cảm bảo vệ học sinh trước nòng súng ảnh 3

Thầy Ryan Heber và vợ (Ảnh: DAILY MAIL)
Đang đứng lớp là giáo viên khoa học, ông Ryan Heber, đã cùng một giám thị giúp đưa 28 học sinh ra khỏi lớp bằng cửa sau và bắt đầu trò chuyện với tay súng. 
Thầy Heber nói: "Tôi không muốn có bắn giết thêm nữa trong lớp học của mình". Tay súng trả lời: "Em không muốn bắn thầy" và tiết lộ tên người mà cậu ta muốn bắn. Không lâu sau đó, cậu học sinh này buông vũ khí và nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ.
Cảnh sát trưởng hạt Kern, ông Donny Youngblood, khen ngợi: "Họ có thể dễ dàng thoát khỏi lớp học, bỏ mặc học sinh. Nhưng họ không làm thế".
Một nguồn tin cảnh sát cho biết những học sinh trốn trong tủ của lớp đã gọi điện thoại báo cảnh sát. Thầy giáo bị một vết thương ở đầu nhưng từ chối điều trị. Các nhà chức trách cho biết thông thường có một nhân viên an ninh tuần tra dãy nhà xảy ra vụ nổ súng. Tuy nhiên, người này đã không có mặt vào lúc đó.
Theo H.Bình (NLĐO / BBC, AP, Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm