Thế giới chúc mừng tiểu hoàng tử nước Anh

Thế giới chúc mừng tiểu hoàng tử nước Anh ảnh 1

Công nương Catherine đã sinh hạ một bé trai khỏe mạnh hôm qua.
Tổng thống Mỹ Barack Obama là một trong những lãnh đạo thế giới đầu tiên gửi lời chúc mừng tới hoàng gia Anh.

"Tôi và Michelle rất hân hạnh chúc mừng Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge nhân dịp con đầu lòng của họ chào đời.

"Chúng tôi chúc họ hạnh phúc và mọi điều tốt lành. Đứa trẻ chào đời vào thời điểm đầy cơ hội và triển vọng cho hai đất nước chúng ta. Do mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước, người Mỹ muốn chia vui với người Anh về sự chào đời của tiểu hoàng tử", ông Obama cho biết trong một tuyên bố.

Thủ tướng Canada Stephen Harper cho hay "sự ra đời của thành viên mới nhất trong gia đình hoàng gia, cũng là vị vua tương lai của Canada, là khoảnh khắc được người dân Canada rất mong chờ bởi mối quan hệ đặc biệt và nồng ấm mà chúng tôi đang có với gia đình hoàng gia".

Thế giới chúc mừng tiểu hoàng tử nước Anh ảnh 2

Tổng thống Mỹ Barack Obama và MC truyền hình nổi tiếng của Mỹ Ellen DeGeneres chúc mừng hoàng gia Anh trên mạng xã hội.
Thủ tướng Úc Kevin Rudd nói: "Tôi nghĩ rằng tất cả người dân Úc từ sâu thẳm trái tim đều cầu chúc tiểu hoàng tử và bố mẹ bé mọi điều tối đẹp. Đây là một ngày rất vui".

"Với Thái tử Charles và phu nhân Camilla, họ có niềm vui khi lên chức ông bà và đây có lẽ là một trong những trải nghiệm thú vị nhất trong cuộc đời... Còn Nữ hoàng Elizabeth II và Công tước xứ Edinburgh có niềm vui đặc biệt khi có chắt. Thay mặt toàn thể người dân Úc, chúng tôi chúc gia đình hoàng gia mọi điều tốt đẹp nhân sự kiện vui mừng này", ông Rudd cho biết.

Thủ tướng New Zealand John Key cho rằng tin vui về tiểu hoàng tử có thể làm gia tăng sự quan tâm đối với hoàng gia Anh. Ông Key cho hay New Zealand sẽ gửi tặng em bé một chiếc khăn được đan bằng loại len tốt nhất, trong khi 21 phát đại bác chào mừng dự kiến cũng vang lên tại thủ đô Wellington để đánh dấu sự kiện này.

Úc và New Zealand là các thành viên của Khối thịnh vượng chung Anh, hiện gồm 16 thành viên. Tiểu hoàng tử không chỉ là vị vua tương lai của Anh mà còn là nguyên thủ tương lai của 15 nước trong Khối thịnh vượng chung.

Hôm qua, khi thành viên mới nhất của hoàng gia chào đời, tất cả các kênh truyền hình tin tức lớn trên thế giới như CNN, Fox News MSNBC đều tạm dừng chương trình phát sóng thường lệ để đưa tin trực tiếp về sự kiện từ London.

Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ, hàng loạt nhân vật nổi tiếng, trong đó có các nhà báo, ca sĩ, diễn viên, cũng lên tiếng chúc mừng gia đình hoàng gia trên trang cá nhân của họ.

Theo An Bình Tổng hợp (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm