Thêm 1 nhân viên y tế ở Mỹ nhiễm Ebola

Người phát ngôn của Bộ Y tế, Carrie Williams, cho biết: “Nhân viên y tế này lên cơn sốt vào hôm 14-10 và đã được cách li trong vòng 90 phút”.

Một xét nghiệm sơ bộ đã được tiến hành ngay hôm 14-10 tại Phòng Thí nghiệm Sức khỏe Cộng đồng ở Austin, và cho ra kết quả dương tính. Xét nghiệm thứ hai sẽ được tiến hành bởi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Mỹ (CDC) ở thành phố Atlanta.

Thêm 1 nhân viên y tế ở Mỹ nhiễm Ebola ảnh 1Cả hai bệnh nhân đều làm việc tại bệnh viện Giáo hội trưởng lão bang Texas và đều đã chăm sóc cho bệnh nhân Thomas Eric Duncan.

Bộ Y tế Mỹ cho biết: “Các chuyên viên đã phỏng vấn bệnh nhân này để nhanh chóng xác định và giám sát những người có khả năng nhiễm bệnh”. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định khả năng lây nhiễm là khá thấp, do thời gian phát bệnh đến khi chính thức nhập viện chỉ kéo dài trong nửa ngày.

Trong một diễn biến khác, một quan chức y tế cho rằng “bệnh nhân số không” Duncan đáng lẽ phải được chuyển ngay tới bệnh viện Đại học Emory ở Atlanta hoặc Trung tâm y tế Nebraska ở Omaha. Đây là 2 trong 4 bệnh viện có các đơn vị “cách ly sinh học” và đã có nhiều năm chuẩn bị đối phó loại bệnh có khả năng lây nhiễm cao như Ebola.

Những bệnh nhân nhiễm virus Ebola mới nhất đều là nhân viên ở bệnh viện Giáo hội trưởng lão, thành phố Dallas, bang Texas và đều đã chăm sóc cho bệnh nhân nhiễm Ebola được phát hiện đầu tiên tại Mỹ, ông Thomas Eric Duncan.

Hiện danh tính của bệnh nhân thứ hai vẫn chưa được tiết lộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm