Thêm 5 ca nhiễm cúm Trung Đông tại Hàn Quốc

Bộ Y tế cho biết ngoài các nhân viên y tế nhiễm bệnh, có một người được xác nhận là nằm cùng phòng với bệnh nhân và hai người khác đi thăm bệnh tại bệnh viện có ca nhiễm bệnh đầu tiên được phát hiện.
Sự lây nhiễm có thể đã xảy ra trước khi xác định thêm các bệnh nhân nhiễm MERS. Ba nhân viên chăm sóc sức khỏe trước đó đã được chẩn đoán nhiễm MERS.

Đã có hai người chết vì dịch MERS làm gia tăng sự lo sợ và hỗn lộn trong cộng đồng. Các nhà chức trách đang cố gắng kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh bằng cách cách ly bệnh nhân.

Nhân viên tại một trường tiểu học ở Seoul, Hàn Quốc phun dung dịch vệ sinh lên tay các học sinh để giảm nguy cơ nhiễm MERS . (AFP PHOTO/JUNG YEON-JE)

Ca nhiễm bệnh đầu tiên ở Hàn Quốc là người đàn ông 68 tuổi đã ghé thăm Ả Rập Saudi và Liên Hiệp Các Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất - đất nước có nhiều ca nhiễm MERS nhất.

Hiện tại vẫn chưa khẳng định được có sự lây lan từ người sang người hay không. Viễn cảnh tồi tệ nhất có thể xảy ra là virus biến đổi và lan rộng giống như dịch SARS năm 2002-2003 làm 800 người chết trên toàn thế giới.

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang ra đường để tránh nguy cơ nhiễm MERS

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, trường hợp nhiễm MERS đầu tiên vào năm 2012. MERS có tỷ lệ người chết lên đến 38% cao hơn cả SARS.
Những ca nhiễm mới này nâng tổng số ca nhiễm lên 1.179 ca trên toàn thế giới và có ít nhất 442 ca tử vong .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm