Thêm đối thủ tranh ghế tổng thống Mỹ với Hillary Cliton

Vị thượng nghị sĩ thuộc Đảng Cộng Hòa phát biểu: “Cha mẹ tôi đã đạt thực hiện được những điều mà người ta gọi là “giấc mơ của nước Mỹ”. Nhưng bây giờ, rất nhiều người Mỹ bắt đầu nghi ngờ liệu giấc mơ đó còn có thể thực hiện nữa không”.

Thượng Nghị sĩ Hoa Kỳ từ Florida ông Marco Antonio Rubio vừa công bố ứng cử vào vị trí Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016

Rubio phát biểu tại Miami: “Tôi tuyên bố sẽ ứng cử vào vị trí Tổng thống Hoa Kỳ” và nói “bóng gió” về việc thông báo ứng cử trong tuần này. Thượng nghị sĩ 43 tuổi này đã chọn Tháp tự do (Miami) làm nơi phát biểu tranh cử của mình.

Với khát vọng tuổi trẻ, Rubio hứa sẽ đưa nền chính trị Mỹ bước đi xa hơn. Đây là lời thách thức “có trọng lượng” đối với Clinton và cựu thống đốc Florida ông Jeb Bush, cũng là một ứng viên tổng thống của Đảng Cộng Hoà và từng là cố vấn chính chính trị.

“Ở nhiều quốc gia, chính quyền thường dành cho những người giàu và quyền lực. Nhưng tôi sống ở một đất nước khác biệt, nơi mà ngay cả con trai của một nhân viên pha chế và người giúp việc có thể có những ước mơ và tương lai như những người giàu sang và có những đặc quyền riêng”.

Ông hi vọng sẽ tạo thêm chút ảnh hưởng đến những bộ phận không mấy thiện cảm với Đảng Cộng Hoà, bao gồm cả những phần đông lớp trẻ, các sắc tộc và những người nghèo.

Trước mắt, trên con đường vào Nhà Trắng, ông Rubio sẽ còn phải đương dầu với một ứng cử viên nặng ký khác cũng thuộc đảng Cộng hòa là Jeb Bush. Vị thống đốc Bang Florida này là con của cựu tổng thống George W.H. Bush, đồng thời lại là em trai của một cựu tổng thống Mỹ khác là George W. Bush.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm