Thêm một 'đồng minh' của Chu Vĩnh Khang phải ra tòa

Theo hãng tin Reuters, người bị xét xử lần này là ông Lý Xuân Thành, nguyên phó bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.

Ông bị cáo buộc tham nhũng và lạm dụng quyền lực vào năm 2014. Đây là vị quan chức cấp cao mới nhất phải ra tòa, có dính líu đến “đại án tham nhũng” của cựu Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang.

Phiên tòa được diễn ra tại thành phố Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc. Theo cổng thông tin điện tử của phiên tòa, ông Lý Xuân Thành đã không hề phản đối lại các cáo trạng. Được biết, ông Lý đã bắt đầu làm việc tại Tứ Xuyên từ năm 1998 và nhanh chóng thăng tiến.

Ông Lý Xuân Thành, nguyên phó bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc chính thức được xét xử ngày 24-4 tại thành phố Hàm Ninh, Hồ Bắc

Trong khi đó, ông Chu Vĩnh Khang hồi đầu tháng 4-2015 đã hính thức bị cáo buộc các tội danh như tham nhũng, lạm quyền và làm lộ bí mật quốc gia. Ông sẽ được xét xử tại Thiên Tân, gần thủ đô Bắc Kinh. Tuy nhiên, thời điểm xét xử cụ thể vẫn chưa được ấn định.

Tuần trước, ông Tưởng Khiết Mẫn, cựu chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC), cũng đã thừa nhận tội danh tại phiên tòa xét xử tham nhũng và cầu xin được hưởng khoan hồng. CNPC cũng từng là tập đoàn mà ông Chu Vĩnh Khang nắm quyền lãnh đạo.
Trong suốt gần hai năm qua, chiến dịch chống tham nhũng do Tập Cận Bình phát động đã hạ bệ hàng chục đồng phạm và thân tín của ông Chu, một cựu thành viên Ban thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm