Thêm một lính Mỹ thiệt mạng ở Afghanistan

Trong tuyên bố phát đi từ thủ đô Kabul của Afghanistan, tư lệnh lực lượng Mỹ đóng quân tại nước này cho hay binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng vì trọng thương sau một chiến dịch quân sự ở tỉnh Logar, miền Đông Afghanistan. Danh tính của binh sĩ này hiện vẫn chưa được tiết lộ.

“Đại diện cho lực lượng Mỹ tại Afghanistan, tôi xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình người anh em của chúng tôi. Sau tai nạn đau lòng này, chúng tôi vẫn sẽ kiên định với cam kết của mình đối với người dân Afghanistan, ủng hộ họ trong cuộc chiến chung chống lại bọn khủng bố” - ông John Nicholson, Tư lệnh quân đội Mỹ ở Afghanistan, nói trong tuyên bố.

Hồi tuần trước, một sĩ quan khác thuộc quân đội Mỹ ở Afghanistan đã thiệt mạng trong một tai nạn trực thăng ở tỉnh Logar. Người này được xác định danh tính là Jacob M. Sims. Sáu lính Mỹ khác bị thương nặng sau vụ tai nạn. Lầu Năm Góc cho biết không có dấu hiệu cho thấy các tay súng thù địch liên quan đến vụ việc. Hãng tin Reuters dẫn một báo cáo cho hay tính từ đầu năm 2017 đến ngày 23-8 đã có 10 binh sĩ Mỹ thiệt mạng ở Afghanistan, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2015 và 2016.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết hiện có 11.000 binh sĩ nước này làm nhiệm vụ ở Afghanistan. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 8 đã thông qua một chiến lược mới nhằm triển khai thêm hàng ngàn binh sĩ đến Afghanistan để hỗ trợ Kabul trong cuộc chiến kéo dài 16 năm chống lại nhóm phiến quân Taliban.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm