Thêm một ứng viên Đảng Cộng hòa bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng

Theo AFP, thống đốc bang Wisconsin Scott Walker là “nạn nhân” mới nhất trước sự “nổi đình nổi đám” đáng kinh ngạc của Trump trong cuộc thăm dò khả năng trở thành đại diện của Đảng Cộng Hòa năm 2016.
Trong buổi họp báo tại Madison, ông Walker cho biết: “Tôi kêu gọi các ứng cử viên khác giúp sức làm trong sạch cuộc đua này, để những thông điệp tích cực có thể dẫn đầu. Với quan điểm này, tôi sẽ dừng chiến dịch tranh cử của mình ngay lập tức.”
Ông Walker tỏ ra thất vọng trước những quan điểm đầy tính cá nhân, không tích cực được đưa ra trong cuộc bầu cử, nhưng không trực tiếp đề cập đến Donald Trump.

“Cuối cùng, tôi tin rằng các cử tri đều muốn làm một điều gì đó, chứ không chống lại ai đó. Thay vì phải nghe những thứ tệ hại, chúng ta cần phải nghe về cách thức làm cho cuộc sống họ trở nên tốt đẹp hơn. Chúng ta cần phải lấy lại những giá trị cơ bản của đảng mình,” ông Walker nhấn mạnh.

 Ông Scott Walker tuyên bố từ bỏ tranh cử tổng thống. (Ảnh: Reuters)

Trong số 17 ứng cử viên ban đầu của Đảng Cộng hòa, hiện tại chỉ còn lại 15 người. Ông Ricky Perry, cựu thống đốc bang Texas đã từ bỏ tranh cử vào ngày 11-9.
Ông Walker bắt đầu cuộc tranh cử với khả năng tương đối cao, và thậm chí còn dẫn đầu một số cuộc bình chọn vào mùa xuân. Nhưng tỷ lệ ủng hộ ông bị suy yếu dần, nhất là từ sau khi ứng viên sáng giá cho Đảng Cộng hòa là Donald Trump xuất hiện.
Tỷ lệ ủng hộ ông rớt xuống gần như bằng không trong cuộc thăm dò CNN công bố hôm 20-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm