Thi thể nạn nhân thảm họa máy bay tại Pháp bắt đầu 'hồi hương'

Hãng Lufthansa đã thiết lập một chuyển bay đặc biệt đưa 44 thi thể người Đức, trong số 150 nạn nhân của vụ tai nạn máy bay xảy ra hôm 24-3 từ thành phố Marseille, phía nam của Pháp về Duesseldorf, miền tây nước Đức.

Một phát ngôn viên của Lufthansa cho biết, những chiếc quan tài đã được đưa lên máy bay vận tải Lufthansa MD-11 ở sân bay Marignane, thành phố Marseille và chuyến bay hạ cánh ở Đức sau một thời gian ngắn. Lufthansa là công ty mẹ của hãng hàng không giá rẻ Germanwings.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Germanwings rơi ở Pháp vào ngày 24-3. (Ảnh: AFP)

Có tổng cộng 72 người Đức trên chiếc Airbus A320 gặp nạn khi đó. Chuyến bay đi từ Barcelona đến Duesseldorf và đâm vào dãy Alps, Pháp.

Tuần trước, gia đình của một số nạn nhân trong số 16 học sinh của một trường trung học Đức thiệt mạng đã giận dữ vì hãng Lufthansa thông báo việc đưa thi thể về quê hương sẽ bị trì hoãn do vấn đề về việc cấp giấy chứng tử. Lufthansa sau đó cho biết chuyến bay sẽ vẫn diễn ra như kế hoạch.

Hãng Lufthansa đã thiết lập một chuyển bay đặc biệt đưa 44 thi thể người Đức về quê hương. (Ảnh: AFP)

Lufthansa thông báo: “Sau chuyến bay đầu tiên về Duesseldorf, những nạn nhân tiếp theo sẽ được đưa về quê hương trong những tuần tiếp theo.”
“Giới chức Pháp đang nỗ lực để đưa thi thể của các nạn nhân về quê hương sớm nhất có thể. Lufthansa đang liên hệ chặt chẽ với gia đình nạn nhân để đảm bảo việc vận chuyển thi thể được diễn ra theo đúng nguyện vọng của gia đình.”
Các nhà điều tra hồi tháng trước đã hoàn tất xác định hài cốt của 150 người trên chuyến bay mang số hiệu 4U 9525 của hãng Germanwings. Việc điều tra cũng xác định cơ phó người Đức 27 tuổi Andreas Lubitz, từng có tiền sử bị trầm cảm nghiêm trọng, đã cố tình lái máy bay đâm vào vách núi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm