Thi thể ông Kim Jong-nam đã được đưa khỏi bệnh viện?

Theo báo The Star của Malaysia, một chiếc xe của Bộ Y tế nước này đã xuất hiện tại Viện Pháp y quốc gia thuộc BV Kuala Lumpur lúc 7 giờ 20 (giờ địa phương) ngày 12-3. Chiếc xe này đã đưa một thi thể chưa rõ danh tính rời đi 10 phút sau đó.

Theo The Star, một số PV sau khi nhìn thấy đã đuổi theo chiếc xe nhưng không kịp. Hiện vẫn chưa thể xác định đây có phải là thi thể của người nghi là ông Kim Jong-nam hay không.

Theo các nhân viên an ninh tại bệnh viện, họ không biết thông tin gì về danh tính của thi thể vừa được đưa ra khỏi bệnh viện ngày 12-3.

Một thi thể được đưa ra khỏi Viện Pháp y quốc gia của BV Quốc tế Kuala Lumpur sáng 12-3. Ảnh: AFP

Viện Pháp y quốc gia của BV Quốc tế Kuala Lumpur là nơi mà thi thể của công dân Triều Tiên, nghi là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, được lưu giữ sau khi bị ám sát tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13-2.

TS Hilmi Yahaya, Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia, hôm 11-3 nói rằng công dân Triều Tiên này có thể được chôn cất tại Malaysia nếu không có người thân nhận thi thể, điều này hoàn toàn phù hợp với các thủ tục của Bộ Y tế Malaysia. Tuy nhiên, ông Yahaya cũng cho biết Bộ Y tế sẽ không vội vàng chôn cất thi thể vì Malaysia không có quy định về việc một thi thể sẽ được lưu giữ tối đa bao lâu.

Trong khi đó, tờ New Sunday Times (NST) của Malaysia hôm qua dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết thi thể của ông Kim sẽ được trao cho Đại sứ quán Triều Tiên hoặc nhà lãnh đạo Kim Jong-un theo quy định. NST dẫn một thông tư của Bộ Y tế Malaysia hồi năm 2008 cho biết những thi thể không người nhận của những người không theo đạo Hồi sẽ được trao trả cho chính quyền có liên quan để an táng sau 14 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm