Thị trưởng Bangkok vừa tái đắc cử đã bị điều tra

Thị trưởng Bangkok vừa tái đắc cử đã bị điều tra ảnh 1

Ông Sukhumbhand Paribatra trong ngày tái đắc cử. (Nguồn: demotix.com)
Đại tá Nirand Adulyasak, lãnh đạo Phòng điều tra số 1 của DSI cho biết, ông Sukhumbhand Paribatra đã vi phạm điều 57 Luật các đảng phái chính trị.

Điều luật này quy định mọi khoản đóng góp cho các đảng chính trị với số tiền vượt quá 20.000 baht phải được gửi bằng loại séc không chuyển nhượng.

Tuy nhiên, ông Sukhumbhand đã đóng góp cho đảng Dân chủ 5 lần bằng cách khấu trừ trực tiếp tài khoản tiền lương của mình, với số tiền tổng cộng khoảng 100.000 baht. Đương sự sẽ phải trực tiếp đến DSI để giải trình vào ngày 14/3 tới.

Ông Nirand khẳng định việc điều tra của DSI chỉ đơn thuần tuân thủ theo pháp luật, không có động cơ chính trị.

Cơ quan này đã trì hoãn việc triệu tập thẩm vấn đối với ông Sukhumbhand vì ứng cử viên đảng Dân chủ quá bận rộn trong chiến dịch tranh cử thị trưởng Bangkok.

Hiện Chủ tịch đảng Dân chủ Abhisit Vejjajiva và 48 nghị sỹ khác của Đảng cũng đang phải đối mặt với cáo buộc tương tự, trong đó ông Abhisit đã từng bị triệu tập điều tra. Trong trường hợp bị buộc tội, các đương sự sẽ bị cấm hoạt động chính trị 5 năm, có thể bị phạt tù tới ba năm và hình phạt bổ sung với tiền gấp ba lần vi phạm.

Ông Sukhumbhanh là người giành chiến thắng trong cuộc đua giành vị trí thị trưởng Bangkok hôm 3/3, nhưng chưa được chính thức nắm quyền.

Theo đề nghị của Ủy ban bầu cử Bangkok, Ủy ban bầu cử Thái Lan ngày 6/7 đã quyết định hoãn công nhận kết quả cuộc bầu cử thêm 30 ngày để điều tra các khiếu nại liên quan./.
Theo Lê Minh Hưởng/Bangkok (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm