Thị trưởng New York bị gửi thư tẩm độc ricin

Thông tin vừa được cảnh sát New York xác nhận với báo giới. Theo đó một bức thư gửi cho ông Bloomberg đã được mở hôm thứ Sáu vừa qua trong khi một bức thư khác gửi tới lãnh đạo Liên minh các thị trưởng chống lại súng bất hợp pháp, mà ông Bloomberg là thành viên, được mở tại Washington hôm Chủ nhật.

Thị trưởng New York bị gửi thư tẩm độc ricin ảnh 1

Ông Michael Bloomberg là người ủng hộ mạnh mẽ việc kiểm soát súng

Các bức thư có “những đe dọa nặc danh” và “khi được kiểm tra tại chỗ, sơ bộ cho thấy có sự xuất hiện của ricin”, người phát ngôn cảnh sát New York Paul Browne khẳng định với báo giới. “Tác giả, trong các bức thư này, đã đe dọa thị trưởng Bloomberg, liên quan đến cuộc tranh luận về luật kiểm soát súng”.

Hiện chưa rõ vụ việc này có liên quan gì đến những bức thư tẩm độc ricin gửi tới các chính trị gia khác tại Mỹ hay không.

Trước đó một người đàn ông tại bang Mississippi đã bị khởi tố vì đã gửi những bức thư có ricin tới Tổng thống Mỹ Obama, một thẩm phán và một thượng nghị sỹ tại Mississippi. Tại bang Washington, một người đàn ông khác cũng bị bắt vì gửi các bức thư tương tự tới một thẩm phán.

Ricin có độc tính cao gấp 1000 lần chất độc xyanua, những ai hít phải, nuốt hoặc bị tiêm chất này có thể tử vong. Một số nhân viên của cơ quan tình trạng khẩn cấp New York đang được theo dõi “vì có những triệu chứng nhẹ của việc tiếp xúc với ricin, tuy nhiên kể từ đó đến nay các triệu chứng đã giảm bớt”, cảnh sát New York cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được FBI và lực lượng tình báo của cảnh sát New York tiếp tục điều tra.

Theo Thanh Tùng (Dân trí/BBC, AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm