Mỹ

Thiếu niên 14 tuổi bắn chết cha, xả súng trường học

Chiều 28-9 (giờ địa phương), xảy ra một vụ xả súng tại trường tiểu học Townville Elementary School ở khu phố Townville thuộc hạt Anderson (bang South Carolina, Mỹ). Thủ phạm là một thiếu niên 14 tuổi, thông tin từ báo Independent Mail (Mỹ). 

Thủ phạm mang theo súng máy, tiếp cận sân trường và bắt đầu xả súng vào học sinh đang chơi.

Học sinh được tập trung sơ tán về một nhà thờ gần trường sau vụ xả súng.

Học sinh được tập trung sơ tán về một nhà thờ gần trường sau vụ xả súng. Ảnh: INDEPENDENT MAIL

Cảnh sát có mặt tại trường học trong vòng 7 phút sau cuộc gọi báo của trường, khi chưa kịp tiến vào các phòng học, cảnh sát trưởng Garland Major của hạt Anderson cho biết. Cuộc gọi được thực hiện vào lúc 1 giờ 45 phút chiều, tay súng thiếu niên bị cảnh sát bắt vào 2 giờ chiều.

Một bé trai 6 tuổi bị thương rất nặng, phải phẫu thuật, đang trong tình trạng nguy kịch. Ngoài ra còn có một bé trai nữa và một nữ giáo viên bị thương, nhưng tình trạng nhẹ hơn.

Học sinh được sơ tán trong sợ hãi.

Học sinh được sơ tán trong sợ hãi. Ảnh: INDEPENDENT MAIL

Trước khi xả súng trường tiểu học Anderson School District 4, thủ phạm thiếu niên này đã bắn chết cha mình tại nhà, cách ngôi trường chỉ hơn 3km.

Theo cảnh sát, hai vụ việc có liên quan nhau. Thiếu niên này hiện được dạy học tại nhà, không rõ trước giờ đã từng đi học ở trường nào hay chưa.

Cảnh sát tin rằng thủ phạm thiếu niên này hành động một mình, không có bằng chứng vụ xả súng có nguyên nhân từ phân biệt chủng tộc hay có liên quan khủng bố. Cả thủ phạm và các nạn nhân đều là người da trắng.

Phụ huynh đến trường đón con sau vụ xả súng.

Phụ huynh đến trường đón con sau vụ xả súng. Ảnh: AP

Phụ huynh được thông báo bằng tin nhắn mời đến trường ngay, không được thông báo về tình trạng con mình.

“Tôi rất mừng vì con mình an toàn, cám ơn Chúa. Tôi không biết chuyện gì xảy ra, trường học gọi tôi tới 2 lần. Tôi và vợ chạy tới trường ngay”, một phụ huynh nói với CBS News.

“Con thật sự không muốn quay lại trường. Vì con không còn tin trường sẽ an toàn”, CBS News dẫn lời bé gái Alyssa Cox, học sinh tại trường. Ngôi trường đóng cửa đến hết tuần.

Thống đốc bang South Carolina Nikki Haley đến hiện trường sau vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm