Thiếu nữ 16 tuổi bắn hạ 3 tay súng Taliban, trả thù cho cha mẹ

Một thiếu nữ Afghanistan đã dũng cảm chống trả nhóm tay súng Taliban sau khi những kẻ này sát hại cha mẹ cô, đài BBC đưa tin.

Vụ việc xảy ra hồi tuần trước nhưng chỉ được đưa tin mới đây. Một nhóm gồm 40 tay súng Taliban đã xông vào làng Geriveh, tỉnh Ghor, miền trung Afghanistan, nơi Qamar Gul (16 tuổi) đang sống cùng bố mẹ và em trai.

Taliban đến nhà Gul vì cha của cô là một người ủng hộ chính phủ, các quan chức địa phương ở tỉnh Ghor cho biết.

Sau khi cha mẹ Gul bị các phiến quân bắn chết, cô gái dùng khẩu súng trường AK-47 của gia đình, bắn chết ba tay súng và làm bị thương nhiều tay súng khác.

Hình ảnh Gul cầm khẩu súng lan tràn trên mạng xã hội gần đây. Ảnh: BBC

Dân làng và dân quân thân chính phủ sau đó đã giúp đánh trả nhóm tay súng. Gul và em trai sau đó đã được đưa đến nơi an toàn hơn. 

Ngay sau đó, bức ảnh chụp Gil cầm súng đã lan truyền trên mạng truyền thông xã hội. Nhiều người đã lên tiếng khen ngợi sự dũng cảm của cô gái. 

"Ngả mũ trước lòng can đảm của cô ấy" - hãng tin AFP dẫn lời người dùng Najiba Rahmi viết trên Facebook.

Theo truyền thông địa phương, Ghor là một trong những tỉnh kém phát triển nhất của Afghanistan với nạn bạo hành phụ nữ rất phổ biến.

Taliban đã ký một thỏa thuận hòa bình với Mỹ vào tháng 2 nhưng nhiều thành viên của nhóm này vẫn tiếp tục kêu gọi lật đổ chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm