Thiếu nữ phát đi lời kêu gọi gia nhập IS đầy bạo lực

Mahmood được tin là đang đứng chân trong hàng ngũ tổ chức hồi giáo khủng bố khét tiếng IS đang chiến đấu ở Syria. Trong thông điệp sặc mùi bạo lực của mình, cô gái này nói: “Nếu bạn không thể dấn thân vào cuộc chiến thì hãy để cuộc chiến đưa bạn vào”.

Cô kêu gọi những người trẻ tuổi, đặc biệt là các cô gái hãy bắt đầu tìm hiểu về tổ chức IS và gia nhập ngay để được sống một cuộc đời đầy tự hào, vinh dự khi tự mình thực hiện những nhiệm vụ của cuộc Thánh chiến.

 Aqsa Mahmood đang đưa ra lời kêu gọi mang tính "đầu độc" của tổ chức IS

Thông điệp của Mahmood được truyền đi trên toàn thế giới. Nhiều người ngỡ ngàng vì những lời mời gọi tham chiến đến từ cô gái còn quá trẻ nhưng đã “thấm nhuần” tư tưởng khủng bố. Cha mẹ Mahmood ở quê nhà đau lòng khi không còn nhận ra đứa con gái của mình.

Mahmood được sinh ra trong một gia đình giàu có ở Anh Quốc. Cô được cha mẹ đầu tư việc học hành chu đáo tại ngôi trường danh tiếng Craigholme thuộc vùng Pollokshields, Glasgow, Scotland. Học phí của ngôi trường này lên đến 3500 bảng Anh một học kỳ. Đáng tiếc là Mahmood không phát huy được nhiều ở trường học.

Cô gái quyết định bỏ lại sau lưng môi trường học tập tốt, sự yên bình và vòng tay bảo bọc của gia đình để tự ý kết hôn với một người người đàn ông là phi công trong lực lượng IS. Kể từ đó, cuộc sống của Mahmood rẽ sang một hướng khác, tách biệt hoàn toàn với quá khứ êm đềm của cô.

Ngôi trường uy tín Craigholme  mà Mahmood theo học trước đó

Olivier Guitta, một chuyên gia chống khủng bố đồng thời là cố vấn đối ngoại của Mỹ, cho biết một xu hướng rất đáng lo ngại là sự tham gia ngày càng đông của các cô gái trẻ vào lực lượng hồi giáo IS. Thậm chí, nhiều người trong số họ đang nắm giữ những vị trí đầu não của tổ chức. Các binh lính Thánh chiến nữ được đào tạo chủ yếu ở Syria hoặc Iraq để sau đó gửi về nước, gầy dựng các căn cứ cho tổ chức.

Mahmood sẽ được đưa vào danh sách theo dõi đặc biệt của M15, cơ quan chống tình báo, gián điệp và đảm bảo an ninh Liên hiệp Anh và Bắc Ireland,  nếu cô tìm cách trở về nước Anh.

 Hình ảnh tổ chức hồi giáo IS hành quyết nhà báo Mỹ đang gây phẫn nộ trong dư luận

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm