Thổ Nhĩ Kỳ bị tố cáo thiêu sống 150 người Kurd

“Tại huyện Cizre, tỉnh Sirnak, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thiêu sống khoảng 150 người trong những tòa nhà khác nhau. Nhiều thi thể được tìm thấy không còn nguyên vẹn, có những thi thể bị thiêu rụi hoàn toàn nên không thể khám nghiệm tử thi” - nghị sĩ Uca cho biết hôm 18-2.

Tòa nhà ở  huyện Cizre, tỉnh Sirnak bị phá hủy trong cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Twitter) 

Bà Uca nói thêm tất cả nạn nhân ở tỉnh Sirnak, giáp ranh với Syria và Iraq, đều là người Kurd.

Theo bà Uca, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công vào tỉnh Diyarbakir, nơi có đa số người Kurd sinh sống. Ít nhất 200 người đang mắc trong các tầng hầm tại tỉnh này.

“Tình hình ở Diyarbakir rất tồi tệ. 200 người bị mắc kẹt trong các tầng hầm nhưng các lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ không cho phép giải cứu họ” - bà Uca nói.

Mối quan hệ giữa Ankara và lực lượng người Kurd trong nước và tại Syria ngày càng xấu đi. Ankara coi Đảng Công nhân người Kurd (PKK) là một tổ chức khủng bố

Căng thẳng leo thang kể từ tháng 7-2015 sau khi 33 nhà hoạt động người Kurd thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát ở quận Suruc và hai viên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ sau đó bị PKK giết chết. Điều này đã khiến quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch chống tổ chức này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm