Thổ Nhĩ Kỳ gặp tổn thất đầu tiên khi chiến đấu trên đất Syria

AFP đưa tin, trước đó ngày 27-8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng dân quân người Kurd đã đụng độ nhau tại một khu vực cách thị trấn Jarabulus chừng 8 km về phía nam.

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc lực lượng người Kurd là thủ phạm. Phía Ankara nói các thành viên của Đảng Liên minh dân chủ người Kurd (PYD) đã bắn tên lửa vào hai xe tăng nước này khiến một binh sĩ thiệt mạng và ba người khác bị thương. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận sự việc song không nêu chi tiết.

xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ di chuyển vào đất Syria. Ảnh: WSJ

Đây là trường hợp binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng đầu tiên được ghi nhận kể từ sau khi Ankara phát động chiến dịch quân sự vào Syria từ ngày 24-8.

Theo Anadolu, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã trả đũa bằng các đợt bắn phá vào các mục tiêu của PYD ở Syria nhưng không cho biết thông tin chi tiết.

Trong một tuyên bố sau đó, chính quyền người Kurd tự xưng ở Syria đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuyên bố nói các tay súng địa phương dưới sự hỗ trợ của lực lượng quân sự người Kurd đã phá hủy hai xe tăng và tiêu diệt tổ lái gần làng Al-Amarneh.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đang có dấu hiệu mở rộng chiến dịch quân sự ở Syria.

Hôm 27-8, AFP cho biết đã có thêm sáu xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tràn qua làng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào đất Syria. Theo nhật báo Hurriyet, sau ba ngày phát động chiến dịch “Lá chắn sông Euphrates”, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã có trên 50 xe tăng và 380 binh sĩ trực tiếp chiến đấu ở Syria.

“Với sự xâm lược này, một giai đoạn xung đột mới sẽ sớm bắt đầu tại khu vực” - Hội đồng dân sự Jarabulus, có liên kết với lực lượng Dân chủ Syria cảnh báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm