Thoát nạn vì quyết định không đi máy bay MH 370

Báo Tân Kinh dẫn lời ông Vương, hành khách không đi trên chuyến bay MH370, cho biết ông cùng với một người bạn đến Malaysia du lịch nhưng khi trở về, thay vì cùng lên chuyến bay MH370, ông Vương đã đổi chuyến đi sau vì có việc đột xuất.

Chỉ khi xuống đến sân bay Bắc Kinh sáng 8-3, ông Vương mới hay tin chuyến bay MH370 đã mất tích sau khi cất cánh khoảng hai giờ. Trên chuyến bay đó có người bạn thân của ông.

Báo Tài Tân cho biết trong số hành khách Trung Quốc đi trên chuyến bay MH370, nhiều người là Phật tử. Họ trở về Bắc Kinh sau khi đến Kuala Lumpur tham dự một Đại lễ cầu siêu ở thủ đô của Malaysia. Trong danh sách hành khách Trung Quốc, còn có ba họa sĩ  Vương Lâm Thi, Lưu Như Sinh và Mãnh Cao Sinh. Những người này đã tháp tùng cùng với một đoàn họa sĩ của Trung Quốc đến Kuala Lumpur giao lưu nghệ thuật hôm 5-3.

Chang Ken Fei, một người Malaysia đang đợi bạn ở sân bay Bắc Kinh cho biết anh đã đợi ở sân bay từ sáng sớm. "Ban đầu tôi nghĩ rằng chuyến bay chỉ bị hoãn lại nên tôi đến trễ. Giờ tôi chỉ biết đợi và đợi. Tôi hỏi nhân viên sân bay Bắc Kinh nhưng họ chỉ trả lời không biết"- Chang cho biết.

Như đã đưa, chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia dự kiến tới Bắc Kinh nhưng đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 2h40 sáng nay, sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur. Thông cáo của Malaysia Airlines phát đi cho thấy, máy bay Boeing 777-200 cất cánh rời Kuala Lumpur vào 0h41 (giờ địa phương) và dự kiến tới Bắc Kinh vào 6h30 cùng ngày. 

Theo MỸ LOAN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm