Thông báo cấm đường từ Đồng Đăng, Lạng Sơn về Hà Nội

Theo đó, từ 19 giờ ngày 25-2, đến 14 giờ ngày 26-2, cấm các xe ôtô tải có tải trọng trên 10 tấn, xe ô tô chở người từ 9 chỗ trở lên không lưu thông trên đoạn Quốc lộ 1 từ thị trấn Đồng Đăng - Lạng Sơn đến TP. Hà Nội và ngược lại.

Từ 6 giờ đến 14 giờ ngày 26-2, cấm cả hai chiều đường đối với tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông trên đoạn Quốc lộ 1 từ thị trấn Đồng Đăng - Lạng Sơn đến TP. Hà Nội.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Ảnh: SKY NEWS

“Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan và các chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải, lái xe và người tham gia giao thông có lộ trình lưu thông đi và đến các địa phương trên đoạn Quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Lạng Sơn và ngược lại. Nghiêm túc chấp hành theo sự điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông của các lực lượng chức năng và tuân thủ pháp luật giao thông đường bộ”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh.

Trước đó, đoàn công tác của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cùng một số đơn vị liên quan lên Lạng Sơn khảo sát thực địa và làm việc với phía Trung Quốc về phương án Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Hà Nội bằng tàu hỏa.

Theo đó, ông Kim Jong-un đi tàu hỏa từ Bình Nhưỡng qua Trung Quốc đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn). Sau đó, có thể ông Kim Jong-un đi ôtô từ Đồng Đăng về Hà Nội. Tuy nhiên, việc Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Trung Quốc sẽ đi tiếp bằng tàu hỏa tới Hà Nội (qua Đồng Đăng), hay nối chuyến bằng máy bay tới Nội Bài vẫn chưa có thông tin chính thức nào.

Liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, ngày 24-2, trên các trang đặt vé tàu trực tuyến của Đường sắt Việt Nam cũng thông báo vé tàu chặng Hà Nội - Đồng Đăng và ngược lại đều ở trạng thái đã được mua hết trong các ngày từ 24-2 tới hết ngày 2-3.

Trước đó, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đưa tin, nhà  lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa lên tàu sang Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo tin từ KCNA thì tháp tùng ông Kim Jong-un có Phó Chủ tịch Đảng Lao Động Triều Tiên Kim Yong-chol, người dẫn đầu phái đoàn đàm phán của Triều Tiên với Mỹ, từng hai lần sang Mỹ và được ông Trump đón tiếp. Ngoài ra còn có bà Kim Yo-jong, em gái của ông Kim Jong-un.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm