Thông tin mới nhất vụ động đất ở Nepal khiến gần 900 người chết

"Số người chết vì hậu quả cơn động đất đã tăng chóng mặt, lên đến 876 người, gồm cả 524 người đến từ thung lũng Kathmandu", phát ngôn viên cảnh sát địa phương Kamal Singh Bam cho hay.

Vị này cho biết thêm các hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra tấp nập và khẩn trương. Cảnh sát lo ngại rằng số người chết sẽ tiếp tục tăng lên khi đội cứu hộ đào bới những đống đổ nát.

Một nhân chứng của tờ Sputnik (Nga) cho biết "Mọi thứ đều bị biến dạng trầm trọng. Cửa nẻo bị kẹt cứng vì cơn địa chấn. Tôi gần như không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra".

Thủ đô Nepal bị tàn phá sau cơn động đất

Như đã đưa tin,Thủ đô của Nepal là Kathmandu phải gánh chịu thiệt hại nặng nề. Các tòa nhà tại đây sụp đổ, chôn vùi nhiều người và rất nhiều người khác thiệt mạng. các báo cáo mới nhất cho biết đây là vùng có tỉ lệ thương vong cao nhất sau trân động đất ban đầu là 7,5 độ richter, sau đó được cơ quan chức trách xác nhận là 7,9.

Trận động đất xảy ra ở vị trí cách phía đông quậnLamjung 33km, và cáchKathmandu 80km về phía đông bắc. Nơi này có đến một triệu dân cư đang sinh sống. Báo cáo cho biết trận động đất sâu khoảng 31km.

Trận động đất 7,9 độ richter giết chết ít nhất 875 người.

Mọi người lao ra khỏi nhà, tràn xuống đường phố tạiKathmandu. Lượng người bị thương được chuyển hối hả và liên tục đến bệnh viện địa phương để được cứu chữa. Hãng reuters cho biết một đứa trẻ đã thiệt mạng tại một thị trấn gần Kathmandu vì bị một cái tượng trong công viên ngã và đè lên người.

Truyền thông cho hay cơn động đất tạo ra dư chấn lan sang đến Ấn Độ. Hãng Reuters còn cho biết một bé gái 15 tuổi cũng tử nạn tại Ấn Độ vì bị tường nhà ngã và đè lên người khi dư chấn động đất ập đến.

Tòa tháp lịch sửDharahara (Bhimsen), có niên đại từ năm1832, cũng bị sụp đổ tạiKathmandu, Di tích cao 62 mét này là một phần của kiến trúc Kathmandu được Tổ chức UNESCO công nhận là di sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm