Thông tin xả súng sân bay New York là tin vịt

Hãng tin Reuters (Mỹ) dẫn kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát rằng không có chứng cứ để xác nhận có vụ xả súng ở sân bay sân bay quốc tế John F. Kennedy (TP New York, Mỹ) như thông tin trước đó.

Trong một thông báo trên mạng xã hội Twitter, Cảnh sát Cảng vụ New York và New Jersey cho biết họ không tìm thấy bất kỳ vỏ đạn nào khi kiểm tra khu chờ số 8 của sân bay, nơi được báo cáo là xảy ra tiếng súng.

“Người trong khu chờ đã được sơ tán vì sự cẩn trọng quá mức. Hành khách cần liên lạc với các hãng hàng không”.

Các đơn vị đặc nhiệm SWAT được điều động tại sân bay JFK. Ảnh: Twitter

Các đơn vị đặc nhiệm SWAT được điều động tại sân bay JFK. Ảnh: TWITTER

Theo hãng tin CBS (Mỹ), trước đó, 8 giờ 43 tối 14-8 (giờ địa phương) xuất hiện nhiều tiếng súng ở sân bay quốc tế  John F. Kennedy. Khu vực phát ra tiếng súng là khu chờ số 8 của sân bay.

Các hành khách tại Terminal được sơ tán ra khỏi sân bay. Ảnh: Twitter

Các hành khách tại Terminal 8 được sơ tán ra khỏi sân bay. Ảnh: TWITTER

Hình ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy hàng trăm người tại khu chờ số 8 sân bay John F. Kennedy la hét và sơ tán.

“Sân bay hoảng loạn, họ đang đóng các cánh cửa tại các cổng kiểm soát an ninh”, một hành khách viết trên mạng xã hội Twitter. Hàng chục người nhanh chóng sơ tán khỏi sân bay sau sự cố.

Hình ảnh các hành khách được sơ tán bên ngoài sân bay. Ảnh: Twitter

Hình ảnh các hành khách được sơ tán bên ngoài sân bay. Ảnh: TWITTER

Nhà báo Sherwin Bryce-Pease của Tập đoàn truyền thông Nam Phi Chi nhánh tại New York cho biết máy bay chở anh hạ cánh xuống sân bay John F. Kennedy sau khi sự việc xảy ra một giờ nhưng mọi hành khách phải ngồi trên máy bay trong 15 phút trước khi được phép xuống và vào trong sân bay.

Ngày 13-8, khu mua sắm đông đúc Crabtree Valley Mall ở TP Raleigh (bang North Carolina, Mỹ) cũng bị phát tán thông tin có xả súng. Tuy nhiên, kiểm tra sau đó cũng không thấy có hung thủ hay vỏ đạn nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm