Thủ lĩnh chủ chốt của Al Qaeda bị tiêu diệt bởi không kích

Theo Lầu Năm Góc thông báo, Al-Fadhli, kẻ trước đây đã được một số quan chức Mỹ “khoanh vùng” và tình nghi, đã thiệt mạng khi xe của đối tượng bị không kích ngày 8-7 gần Sarmada, Syria, phía tây của Aleppo.

Al-Fadhli "là một điều phối viên cấp cao của al Qaeda, một trong số ít các lãnh đạo al Qaeda đáng tin cậy, đã có liên quan đến cuộc tấn công ngày 11 Tháng 9 năm 2001" Jeff Davis, một phát ngôn viên Lầu Năm Góc, cho biết trong một tuyên bố.

Chân dung Muhsin al-Fadhli, lãnh đạo của nhóm khủng bố Khorasan đã, kẻ đã thiệt mạng trong một đợt không kích hồi 8/7 vừa qua của Mỹ

Al-Fadhli có dính líu vào các cuộc tấn công vào tháng 10/2002 nhắm vào thủy quân lục chiến Mỹ đóng trên đảo Faylaka ở Kuwait và tàu MV Limburg của Pháp.

"Hắn ta là lãnh đạo của mạng lưới các cựu chiến binh al-Qaeda, được biết đến với tên gọi Khorasan, vốn đang âm mưu phát động các cuộc tấn công ra nước ngoài chống lại Mỹ, cũng như các đồng minh và đối tác của chúng ta" ông Davis.
Khorasan là một thuật ngữ để chỉ các khu vực được cho là nơi lẩn trốn của hội đồng điều hành Tổ chức al Qaeda tại cả Afghanistan và Pakistan. Các chiến binh chuyển tới Syria sau khi cuộc nội chiến nổ ra tại đó được xem là sự bổ sung cho phe cánh của al Qaeda tại Syria.
Các quan chức Mỹ đã mô tả Khorasan như một nhóm thiểu số nguy hiểm các chiến binh đã và đang sử dụng “thánh địa” của chúng ở Syria tổ chức các âm mưu tấn công vào các mục tiêu tại Mỹ và các nước phương Tây , có thể bao gồm cả đường hàng không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm