Thủ lĩnh sinh viên Hong Kong bị bắt ở Thái Lan

Theo Channel News Asia, Wong bị bắt tại sân bay Suvarnabhumi (Bangkok) sau khi chuyến bay của anh từ Hong Kong hạ cánh vào tối 4-10 (giờ địa phương).

Theo BBC, Joshua Wong đến ĐH Chulalangkorn (Thái Lan) theo lời mời của Netiwit Chotipatpaisal - nhà hoạt động sinh viên của Thái Lan - để phát biểu trước các sinh viên của ĐH học này trong sự kiện kỷ niệm 40 năm vụ thảm sát sinh viên 1976.

Joshua Wong

Thủ lĩnh sinh viên Hong Kong Joshua Wong. Ảnh: REUTERS

Theo báo Guardian, trong một thông báo trên Facebook, đảng chính trị Demosisto của Joshua Wong cho biết: “Theo Chotipatpaisal, nhà chức trách Thái Lan đã nhận được một lá thư từ chính phủ Trung Quốc thông báo về chuyến đi của Wong”.

Nhà hoạt động Thái Lan cũng yêu cầu được gặp Wong nhưng bị từ chối. Đảng Demosisto cho biết đảng “kịch liệt phản đối vụ bắt giữ này của chính phủ Thái Lan khi hạn chế quyền tự do và quyền đi lại của Joshua Wong”.

Đảng yêu cầu giới chức Thái Lan thả chàng thủ lĩnh sinh viên trẻ tuổi Hong Kong ngay lập tức, yêu cầu Cục Di trú Hong Kong hỗ trợ để đảm bảo an toàn cho Wong.

Trong khi đó, người đứng đầu cảnh sát di trú Thái Lan chưa nhận được bất cứ thông tin nào về vụ bắt giữ trên. Chính quyền Thái Lan cũng chưa có bình luận nào.

Joshua Wong (19 tuổi) là một trong ba thủ lĩnh sinh viên bị kết án vào tháng 8-2016 vì tham gia cuộc biểu tình hồi năm 2014 trước tòa nhà chính quyền Hong Kong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm