Thủ phạm thảm sát tại Paris nằm trong 'danh sách đen' của Mỹ

Một nhân viên chính phủ Mỹ trả lời tờ báo AFP, hai thê Cherif và Said Kouachi đã "nằm trong danh sách theo dõi (của Mỹ - NV) trong nhiều năm trời", trước khi chúng ra tay thực hiện vụ thảm sát tại trung tâm Paris.

Theo đó, hai tên này đã được ghi nhận là khủng bố nguy hiểm trong kho dữ liệu của tình báo Mỹ. Cính quyền Mỹ cũng đã xếp hai tên này vào "danh sách cấm bay", ngăn không cho chúng đáp bất kỳ chuyến bay nào đặt chân vào nước Mỹ.

Hai anh em nhà Kuoachi đã giết 12 người trong vụ thảm sát Charlie Hebdo 

Theo vị quan chức giấu tên, Said Kouachi vào năm 2011 đã có một chuyến "tập huấn" trong thời gian "vài tuần" tại chi nhánh của al-Qaeda ở Yemen. Tại đây, hắn đã được huấn luyện về kỹ năng tác chiến với vũ khí cỡ nhỏ và bắn thiện xạ.

Các lực lượng an ninh tinh nhuệ của Pháp hiện đã triển khai nhiều trực thăng để săn lùng xuyên đêm hai tên khủng bố ở vùng phía Bắc nước Pháp. Trước đó, một người quản lý trạm xăng địa phương đã nhận diện được chúng và báo cho cảnh sát.
Trong khi đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), những kẻ đang "gây sóng gió" ở Iraq và Syria, đã "ngơi ca" hai anh em Kouachi trên đài truyền thanh Al-Bayan của chúng như "những anh hùng", những người đã "đáp lại lời hiệu triệu thánh chiến toàn cầu" của IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm