Thủ tướng Ấn Độ 'chơi trội', sắm chuyên cơ chuẩn Tổng thống Mỹ

Theo India Today, nước này sẽ thay thế chiếc máy bay Boeing 747 chuyên chở Thủ tướng Narendra Modi bằng chiếc Boeing 777-300 với các trang thiết như chiếc Không lực Một của Tổng thống Obama.

Chiếc Boeing 747 chuyên phục vụ Thủ tướng Modi sẽ được thay thế bằng chiếc 777-300. Ảnh: AP

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrilar dự kiến sẽ kết thúc thỏa thuận với Boeing để mua 2 chiếc 777-300 vào ngày 25-6 sắp tới.

Là một trong những nhà lãnh đạo quan trọng của Thế giới, Thủ tướng Modi luôn là một mục tiêu cao của các cuộc ám sát. Chính vì vậy, đây được xem là bước đi cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho nguyên thủ Ấn Độ.

Nguyên Đại tá không quân Prashant Dixit, hiện đang là một nhà phân tích quốc phòng, cho biết rằng chiếc máy bay được chế tạo bằng một loại kim loại hấp thụ sóng radar. Bên cạnh đó, máy bay được trang bị công nghệ cao có khả năng chặn đứng bom và tên lửa, chặn và làm nghẽn radar của địch, hệ thống phòng thủ chống tên lửa, hệ thống tiếp nhiên liệu trên không. Bên cạnh đó, máy bay mới của Thủ tướng Modi sẽ được trang bị các phòng làm việc và phòng ngủ cùng với 19 TV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm