Thủ tướng Ba Lan nhập viện vì tai nạn giao thông

Phát ngôn viên chính phủ Ba Lan Rafal Bochenek cho biết nữ Thủ tướng Beata Szydlo đã được chuyển bằng máy bay đến thủ đô Warsaw để “kiểm tra y tế thêm”. Ông Rafal Bochenek cho biết hiện nữ thủ tướng có “sức khỏe tốt”.

Tuy nhiên, lãnh đạo đảng Pháp luật và Công lý cầm quyền Jaroslaw Kaczynski lại khẳng định nữ thủ tướng bị “trọng thương”, hãng tin RT dẫn lại thông tin. Phát biểu trước những người ủng hộ nữ thủ tướng và đảng cầm quyền, ông Jaroslaw Kaczynski nói: “Chúng tôi sẽ luôn bên bà, Beata”.

Nữ Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin RT, vụ tai nạn giao thông xảy ra gần TP Krakow. Truyền thông địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra tại vùng Oswiecim, miền Nam Ba Lan. Ngoài nữ thủ tướng còn có hai nhân viên an ninh đi cùng xe bị thương. Cả hai cũng đã được nhập viện.

Theo báo cáo của cảnh sát, chiếc Limuosine chở nữ Thủ tướng Beata Szydlo là một chiếc Fiat nhỏ, điều khiển bởi một người đàn ông tầm 21 tuổi. Người này cũng bị thương và đã được chuyển đến bệnh viện. Cảnh sát cho biết người gây tai nạn không có dấu hiệu say xỉn. Hiện cảnh sát chỉ mới xem đây là một vụ tai nạn chứ không phải hành vi tấn công có chủ đích.

Thông tin chính xác về tình trạng của bà Beata hiện vẫn còn nhiều mâu thuẫn. Trái với phát biểu của ông Kaczynski, một quan chức chính phủ khác khẳng định bà Beata chỉ bị một số vết bầm. “May mắn là không có gì nghiêm trọng xảy ra với nữ thủ tướng” - hãng tin Reuters dẫn lời vị quan chức này cho biết.

Hồi tháng 11-2017, bà Beata Szydlo cũng gặp một vụ tai nạn giao thông khác khi đang công du ở Israel. Một số xe trong đoàn tháp tùng của bà đã va vào nhau khiến hai người bị thương. Tuy nhiên, nữ thủ tướng cũng may mắn không bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm