Thủ tướng Campuchia được tăng thêm 350 cảnh vệ

Theo một quyết định được Thủ tướng Campuchia Hun Sen ký hôm 21-7, Bộ Quốc phòng nước này sẽ được nhận thêm 500 quân, theo Phnom Penh Post. Trong đó 150 quân sẽ được phân bổ vào lực lượng lục quân ở Quân khu đặc biệt gồm Phnom Penh, Kandal và Kampong Chhang.

Trong khi đó, 350 quân còn lại sẽ được phiên vào Đơn vị Cảnh vệ Thủ tướng. Được biết đơn vị này vừa mới kỷ niệm 26 năm ngày thành lập hôm 4-9.

Thủ tướng Campuchia tăng thêm 350 quân cảnh vệ
Các thành viên Đội Cảnh vệ Thủ tướng Campuchia diễu binh trong lễ kỷ niệm ngày thành lập của lực lượng này hôm 4-9. Ảnh: Phnom Penh Post

Quyết định yêu cầu Hội đồng các bộ trưởng, Bộ Quốc phòng, Bộ Kinh tế và Tài chính “thực hiện kể từ ngày ký”. Theo chỉ huy lực lượng cảnh vệ của Thủ tướng Hun Sen, lực lượng mới này được tuyển nhằm thay thế các quân nhân về hưu.

“Khi họ cao tuổi, họ phải về hưu. Làm sao mà chúng ta lại có thể cho phép một người đã 70 tuổi tiếp tục làm việc được. Không có gì lạ về điều này cả” - Bun Heang, Tư lệnh đội cảnh vệ Thủ tướng Hun Sen, trả lời báo Phnom Penh Post.

Theo Pnom Penh Post, quyết định tăng quân trên hiện gây ra những đồn đoán trong bối cảnh các cuộc điều động tăng lên đáng chú ý, bao gồm việc triển khai tàu thuyền, trực thăng và binh sĩ gần trụ sở của Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập ở thủ đô Phnom Penh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm