Thủ tướng Canada chúc Tết cộng đồng người Việt

“Những ngày tới, cộng đồng người Việt ở Canada và khắp nơi trên thế giới đón Tết Nguyên Đán, chào mừng năm con Gà, năm Đinh Dậu 2017” – Thủ tướng Canada Justin Trudeau mở đầu thư chúc Tết.

“Tết Nguyên Đán là dịp để nhìn lại khoảng thời gian năm cũ, năm 2016, và chào đón mùa xuân của năm mới. Đây là thời khắc để gia đình và các bạn bè được sum họp, cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống của ngày Tết”.

“Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày thành lập đất nước Canada, hãy để chúng tôi tranh thủ cơ hội này để cám ơn những nền văn hóa, truyền thống và tín ngưỡng đã làm nên một đất nước Canada tuyệt vời đáng sống. Người Canada gốc Việt đã có những đóng góp lớn lao cho Canada và đã giúp tạo nên một đất nước vững mạnh và đa dạng như hôm nay” – vị lãnh đạo Canada bày tỏ.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau chúc Tết thân mật người Việt. Ảnh: AFP

Thủ tướng Canada Justin Trudeau chúc Tết thân mật người Việt. Ảnh: AFP

Cuối thư, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã thay mặt gia đình chúc cộng đồng người Việt tại Canada có một năm mới hạnh phúc. Vị lãnh đạo Canada kết lời với dòng chữ bằng tiếng Việt đầy thân mật: “Chúc mừng năm mới”.

Trên trang web của mình, Thủ tướng Canada Trudeau cũng đã gửi thư chúc mừng tới cộng đồng người Hoa và người Hàn Quốc nhân dịp năm mới.

Trong khi đó, Bộ trưởng Di sản kiêm bộ phận Đa văn hóa Canada Melanie Joly cũng đã gửi những lời chúc thân mật tới cộng đồng người Canada gốc Việt, Hoa, Hàn Quốc và các quốc gia Đông Á một năm mới hạnh phúc và thịnh vượng.

Dịp Tết này, cộng đồng người Việt cùng các cộng đồng gốc Á khác ở Canada sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện để chào đón năm mới, trong đó có bắn pháo hoa, đánh trống và múa lân. Đây là thời điểm để tụ họp gia đình và bạn bè, cùng ăn các món ăn truyền thống để lấy may mắn và tham gia các hoạt động từ thiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm