Thủ tướng Hàn Quốc đệ đơn xin từ chức vì cáo buộc nhận hối lộ

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc bà Park Geun-hye hiện đang có chuyến công du đến khu vực Mỹ-La tinh. Phát ngôn viên Tổng thống cho biết, bà Park sẽ quyết định có chấp nhận đơn từ chức này hay không sau khi trở về Hàn Quốc vào tuần tới.

Trong một tuyên bố được gửi về từ Lima (Peru) sau khi nhận được tin về việc ông Lee từ chức, Tổng thống Park đã nói: “Tôi cảm thấy đáng tiếc. Tôi cũng thông cảm cho sự dày vò của Thủ tướng.”

Thủ tướng Lee Wan Koo đã tuyên bố từ chức sau khi đảng đối lập cho hay sẽ tiến hành luận tội ông (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Lee Wan Koo chỉ vừa nhậm chức được 2 tháng. Ông tuyên bố từ chức vào hôm 20-4 sau khi đảng đối lập cho hay sẽ tiến hành luận tội ông.

Vụ bê bối chính trị này bắt nguồn từ vụ tự tử hồi đầu tháng của ông Sung Wan Jong, cựu giám đốc một tập đoàn xây dựng lớn đã bị phá sản.
Trong túi của ông, các nhà điều tra đã phát hiện tờ giấy ghi tên 8 người – bao gồm cả Thủ tướng Lee và Chánh văn phòng Tổng thống Lee Byung Kee – cùng với những con số được cho là số tiền hối lộ.
Tổng thống Park Geun-hye từng tuyên bố sẽ trừng phạt “bất cứ ai” có liên quan đến tham nhũng.
Thủ tướng Lee đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc nhận hối lộ và nói rằng ông sẽ “từ bỏ” cuộc sống nếu các công tố viên tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào chứng minh ông nhận hối lộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm