Thủ tướng Malaysia chỉ trích bà Aung San Suu Kyi

Ngày 4-12, Thủ tướng Malaysia Najib Razak phát biểu như trên (ảnh) trước 5.000 người biểu tình tại Kuala Lumpur (Malaysia).

Ông chỉ trích: “Giải Nobel Hòa bình của bà Aung San Suu Kyi để làm gì? Chúng tôi nói với bà Aung San Suu Kyi rằng quá đủ rồi. Chúng tôi bảo vệ tín đồ Hồi giáo và đạo Hồi. LHQ phải làm gì đi chứ! Cộng đồng quốc tế không thể thụ động nhìn tội ác diệt chủng xảy ra được”. Mọi người hô to hưởng ứng: “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại).

Báo Straits Times đưa tin theo số liệu của LHQ, khoảng 30.000 người Rohingya đã phải tản cư do bạo lực bùng phát từ tháng 10 ở bang Rakhine (Myanmar) làm hàng chục người thiệt mạng. Người Rohingya không được hưởng quyền công dân dù họ sống qua nhiều thế hệ ở Myanmar.

Nhiều người Rohingya vượt biên giới sang Bangladesh kể lại họ đã bị quân đội Myanmar cưỡng bức, tra tấn, sát hại, thậm chí bị thiêu sống. Ông John McKissick, Giám đốc Cao ủy LHQ về người tị nạn ở Bangladesh, cho rằng người Rohingya đang gánh chịu tình trạng tương tự “thanh trừng sắc tộc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm