Thủ tướng tạm quyền Thái Lan muốn công bằng

Bà kêu gọi Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia đối xử với bà công bằng và cho phép bà có nhiều thời gian hơn để tự bảo vệ trước cáo buộc tham nhũng liên quan đến chương trình trợ giá lúa gạo.

Bà nói bà bị cáo buộc sai phạm mà không ủy ban nào tiến hành điều tra. Các luật sư của bà yêu cầu 45 ngày để bào chữa nhưng Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia chỉ cho có 15 ngày. Bà cho biết trong 21 ngày kể từ ngày nghị án, các luật sư chỉ nhận được 49 trang tài liệu, 280 trang khác nhận sau 21 ngày và bà chỉ có ba ngày để xem tài liệu trước khi tự bảo vệ vào ngày 31-3 tới trước Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia.

Tối 27-3, trụ sở Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia đã bị tấn công bằng lựu đạn M-79. Rất may không ai bị thương. Theo báo Bangkok Post, cảnh sát đã bắt giữ 10 nghi can và tìm thấy một súng AK-47, một súng bút và súng phóng lựu tại khu vực bỏ hoang gần hiện trường.

Liên minh châu Âu (EU) đã hối thúc Thái Lan thiết lập ngày bầu cử mới theo phán quyết hôm 21-3 của tòa án hiến pháp Thái Lan. Cao ủy đối ngoại EU Catherine Ashton kêu gọi các bên ở Thái Lan đối thoại tìm giải pháp hòa bình lâu dài, kiềm chế và hành động phù hợp với các nguyên tắc dân chủ và luật pháp.

DUY KHANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm