Thua ở tòa, ông Trump muốn ra lệnh cấm nhập cư mới

Tối 10-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đang cân nhắc ban hành một sắc lệnh hành pháp mới về cấm người nhập cư vào Mỹ, sau khi lệnh cấm dân bảy nước Hồi giáo nhập cảnh Mỹ của ông bị Tòa Phúc thẩm khu vực số 9 phán quyết tiếp tục ngưng thực hiện.

“Chúng ta sẽ thắng trận chiến này. Chúng ta có rất nhiều lựa chọn, trong đó có khả năng đưa ra một sắc lệnh mới” - ông Trump nói khi đang ngồi trên chiếc Không lực Một cùng Thủ tướng Nhật Shinzo Abe về khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở bang Florida. Ngày ra sắc lệnh mới có thể là đầu tuần (13-2) tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể ra sắc lệnh hành pháp cấm nhập cư mới. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể ra sắc lệnh hành pháp cấm nhập cư mới. Ảnh: AP

Theo ông Trump, mục đích của sắc lệnh mới vẫn là đảm bảo an ninh cho nước Mỹ, sắc lệnh mới sẽ bao gồm các biện pháp an ninh mới kiểm soát được động cơ của dân nhập cư vào Mỹ.

Trong khi đó, Bộ Tư pháp Mỹ vẫn đang tính bước kháng cáo phán quyết của Tòa Phúc thẩm khu vực số 9, tiếp tục ngưng thực hiện sắc lệnh của ông Trump cấm dân bảy nước Hồi giáo vào Mỹ. Chánh Văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus cho biết chính phủ Mỹ sẽ đưa vụ việc lên Tòa Tối cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm