Thuốc giả và mua bán nội tạng ở Trung Quốc

Công an đã bắt giữ hơn 1.900 người sản xuất và buôn bán thuốc giả, tịch thu số thuốc giả và bao bì làm giả trị giá 1,6 tỉ nhân dân tệ, triệt phá khoảng 1.100 cơ sở làm thuốc giả.

Số thuốc giả bị tịch thu chủ yếu là thuốc điều trị huyết áp cao, tiểu đường, các bệnh về da, thuốc điều trị ung thư. Hơn 18.000 công an tham gia chiến dịch truy quét. Bộ An ninh công cộng thừa nhận các phương pháp sản xuất thuốc giả ngày càng tinh vi, khó phát hiện và thuốc giả rất dễ nhầm lẫn với thuốc thật. Bọn làm dược phẩm giả biết tận dụng quảng cáo trên mạng, trên báo viết và trên truyền hình để tiêu thụ hàng giả.

Trong ngày 5-8, theo Tân Hoa xã, Bộ An ninh công cộng Trung Quốc cũng thông báo 137 người trong đường dây mua bán nội tạng bị bắt giữ, trong đó có 18 bác sĩ. Đường dây mua nội tạng của người khỏe mạnh và bán lại cho người cần ghép. Người bán nội tạng nắm thông tin qua mạng. Chiến dịch truy quét được tiến hành ở 18 tỉnh, thành hồi tháng 4 sau khi công an phát hiện một học sinh nam 17 tuổi bán một quả thận để lấy tiền mua điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm