Thủy quân Nga diễn tập bắn đạn thật ở Crimea

Hôm 25-3, cơ quan báo chí Southern Military District của Bộ quốc phòng Nga cho hay có tới 500 thủy quân lục chiến Nga từ hạm đội Biển Đen sẽ tham gia các đợt diễn tập bắn đạn thật tại một trường lính nhảy dù ở Crimea.

“Một tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk vừa được điểu động tới trường quân sự Opuk, chở theo đội ngũ chỉ huy, các loại xe thiết giáp tự đẩy và lực lượng thủy quân, những người sẽ tham gia lĩnh vực lắp ráp tên lửa quân sự và pháo binh ở Southern Military District.”, dich vụ báo chí này cho hay.

Quân đội Nga

Thủy quân lục chiến Nga sẽ luyện tập lắp ráp và thảo dỡ các trang thiết bị được chuyển tới bằng các tàu đổ bộ cỡ lớn, cũng như bắn pháo và học cách sử dụng các loại vũ khí quân sự.
Sau đó, các loại phương tiện quân sự được sử dụng trong đợt diễn tập này sẽ điều động từ Sevastopol tới khu vực Feodosia để hoàn tất các khóa diễn tập.
Đầu tháng này, NATO đã tiến hành các khóa huấn luyện với quân lính Romani, Thổ Nhĩ Kỳ và Hải quân Bulgaria ở Biển Đen, đồng thời một nhóm tàu chiến chiến thuật Biển Đen của Nga cũng đã dàn dựng các đợt tập trận nhằm giương bẫy máy bay ném bom và tàu thuyền của “kẻ thù”.
Tuần trước, một nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ Nga đã lên kế hoạch điều động 10 máy bay ném bom chiến thuật Tu-22M3 và một đơn vị bộ binh cơ giới lớn tới Crimea. Điều này nằm trong kế hoạch thanh tra đột xuất quy mô lớn về tinh thần sẵn sàng chiến đấu quân lính Nga.
Cũng trong tuần qua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho hay các đợt diễn tập quân sự của Nga ở Crimea sẽ “phá hủy tính đảm bảo cho một giải pháp ngoại giao” trong vấn đề khủng hoảng leo thang ở Ukraine.
Vào tháng 3-2014, Crimea đã sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý. Tuy nhiên phương Tây lại không công nhận kết quả sau cùng và tuyên bố đã xâm phạm vào chủ quyền lãnh thổ của Ukraine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm