Thuyền lật tại trại hè Nga, 15 trẻ chết đuối

AFP dẫn lời Vladimir Markin, người phát ngôn Ủy ban điều tra Nga, cho biết vụ tai nạn xảy ra vào tối 19-6 trên hồ Syamozero, gần biên giới với Phần Lan. Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS cho biết số trẻ em tử vong là 15.

Lực lượng cứu hộ đưa các trẻ còn sống vào bờ. Ảnh: TASS

“Không có người lớn trong các nạn nhân” - ông Markin cho biết trong một tuyên bố. Bốn thành viên thuộc bộ phận nhân viên tổ chức trại đã bị bắt giữ để thẩm vấn sau vụ việc.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để trợ giúp các trẻ. Ảnh: Sputnik

Các trẻ em, nằm trong độ 12-15 tuổi, “rõ ràng không mặc áo phao”, Pavel Astakhov, cơ quan giám sát quyền trẻ em của Nga, nói với hãng tinRIA Novosti.

Xe cấp cứu được triển khai đến khu vực gần hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: RT

Vụ tai nạn trên không may xảy ra khi các trẻ em đang tham gia một trại hè gần hồ Syamozero. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết các trẻ đang di chuyển trên hai thuyền và một chiếc bè thì một cơn giông ập đến lúc trời tối.

Lực lượng cứu hộ đã cứu hơn 30 người, RIA Novosti dẫn thông tin từ bộ trên. Thị trưởng Moscow - Sergei Sobyanin đăng lên Twitter cho biết có 10 trong số trẻ em tử vong là đến từ thủ đô Moscow.

Các nhà điều tra Nga hiện đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ việc để xác định liệu các quy định về an toàn đường thủy được tuân thủ hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm