Tỉ phú Jack Ma tái xuất sau hơn 2 tháng vắng bóng

Nhà sáng lập Tập đoàn Alibaba – tỉ phú Trung Quốc Jack Ma ngày 20-1 có bài phát biểu qua video gửi tới 100 giáo viên vùng nông thôn Trung Quốc.

Theo báo The Straits Times, tỉ phú Jack Ma ngày 20-1 có bài phát biểu gửi qua video tới hàng chục giáo viên nông thôn Trung Quốc. Bài phát biểu là một phần trong chương trình thường niên mà ông Ma tổ chức để ghi nhận thành tích của những người làm giáo dục vùng nông thôn.

Tỉ phú Jack Ma. Ảnh: BLOOMBERG

Cổng thông tin điện tửTianmu News thuộc Zhejiang Online – trang web thông tin của chính phủ Trung Quốc ngày 20-1 đưa tin về cuộc gặp giữa ông Ma với 100 giáo viên vùng nông thôn.

Việc ông Ma tái xuất hiện đã xua tan tin đồn về số phận của ông khi ông mất tích hơn hai tháng qua trong bối cảnh Trung Quốc thúc đẩy các cuộc điều tra về tập đoàn tài chính trực tuyến Ant Group Co và Alibaba Group Holding do ông sáng lập.

Tỉ phú 56 tuổi không xuất hiện trước công chúng từ đầu tháng 11, sau khi chỉ trích những bất cập trong hệ thống quản lý tài chính của chính quyền Trung Quốc. Sau đó, ông bị nhà chức trách Trung Quốc triệu tập và chính phủ Trung Quốc đã cho dừng phiên chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Ant Group.

Nhà chức trách Trung Quốc cũng mở cuộc điều tra độc quyền đối với Alibaba tháng 12 năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm