Tỉ phú Trung Quốc ngã tử vong từ độ cao 15 m ở Pháp

Theo tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SMCP), ông Wang Jian - Chủ tịch Tập đoàn HNA Trung Quốc tử vong sau khi ngã từ độ cao 15 m xuống trong lúc tạo dáng chụp ảnh trên một bức tường đá ở làng Bonnieux tại vùng Provence, Pháp ngày 3-7.

Wang Jian, 57 tuổi, ngày 3-7 leo lên tường lan can tại Bonnieux để ngắm cảnh thung lũng bên dưới hoặc chụp ảnh nhưng vì mất thăng bằng nên ông rơi xuống từ độ cao 15 m, bị chấn thương nghiêm trọng và sau đó qua đời, theo AFP.

Tỉ phú Trung Quốc Wang Jian. Ảnh: NY Times

Reuters dẫn lời thượng tá Hubert Meriaux cho hay dựa vào chứng cứ cái chết của ông Wang chỉ là tai nạn bất ngờ sau khi công tác khám nghiệm tử thi được tiến hành và không phát hiện điều gì bất thường.

Vị đại tá này cho biết ông Wang đi du lịch cùng với bốn người khác và một hướng dẫn viên du lịch. Và ông nói thêm rằng lãnh sự quán Trung Quốc tại Marseille đã được thông báo về vụ việc này.

Ông Wang, 57 tuổi, tốt nghiệp ĐH Hàng không Dân dụng Trung Quốc với bằng quản lý hàng không và nhận bằng MBA của Trường quản lý Maastricht tại Hà Lan. Tập đoàn HNA bắt đầu kinh doanh như một hãng hàng không nhỏ phục vụ tỉnh Hải Nam của Trung Quốc nhưng đã mở rộng nhanh chóng trong những năm gần đây dưới sự lãnh đạo của Wang và người đồng sáng lập Chen Feng.

Tài sản trị giá 230 tỉ USD của công ty bao gồm một đế chế toàn cầu hoạt động trong ngành hàng không, du lịch và tài chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm