Tiếp tục tìm thấy những phần thi thể còn sót lại vụ MH17

Lực lượng đòi liên bang hóa cũng cho biết thêm những phần thi thể này được tìm thấy sau khi các đống đổ nát đã được dọn dẹp.

Một nhóm nhân viên người Hà Lan, Ukraine và nhân viên thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu đã an toàn tiếp cận hiện trường nơi những gì còn lại của chiếc Boeing 777 nằm vương vãi và tiếp tục công tác khôi phục lại. Một số phần thi thể còn lại vẫn đang tiếp tục được tìm thấy trong suốt quá trình khôi phục.

  Chính quyền Hà Lan vẫn từ chối đàm phán trực tiếp với phe nổi dậy đang chiếm giữ hiện trường tai nạn vì cho rằng đây là chính quyền bất hợp pháp

Lực lượng đòi liên bang hòa vẫn đang nắm quyền kiểm soát khu vực chiếc MH17 bị bắn hạ vào ngày 17-7 vừa qua, khiến 298 người thiệt mạng, trong đó đa phần là công dân Hà Lan.

Chính quyền tự xưng lực lượng này cho biết hoạt động tìm kiếm đang trở nên phức tạp hơn bởi sự hiện diện của mìn chưa nổ và đạn súng cối tại khu vực.

Ngành chức năng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng cho biết việc dọn dẹp các đống đổ nát buộc phải tạm ngưng và có thể sẽ lại tiếp tục vào Chủ Nhật. Các nhân viên OSCE sẽ tiếp nhận những mảnh thi thể còn lại tại thành phố Kharvir của Ukraine.Thi thể của tất cả hành khách và phi hành đoàn tử nạn trong chuyến bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã bị nổ tan thành nhiều mảnh. 

Các điều tra viên tai nạn người Hà Lan đã cho rằng nó gần như va phải nhiều “vật thể có năng lượng cao” mà một số chuyên gia hàng không cho rằng đó là một tên lửa. Người đứng đầu cuộc điều tra cho hay kịch bản có khả năng nhất là chiếc Boeing 777 đã bị bắn rơi từ mặt đất.

Lực lượng đòi liên bang hóa kiên quyết phủ định mối liên hệ của họ đối với sự việc này, và khẳng định họ không có loại vũ khí có thể bắn hạ một mục tiêu cao như vậy.

Trong một diễn biến khác: Hôm qua (7-11), tờ The Daily Mail của Anh đưa tin Thủ tướng Hà Lan Markr Rutt, trong chuyến thăm đến Australia cũng đã gặp gỡ một vài thành viên trong số 600 nhân viên Australia tham gia sứ mệnh tìm kiếm và khôi phục, đã thừa nhận rằng một số phần còn lại của thi thể các nạn nhân có thể sẽ không bao giờ được tìm thấy bởi trận chiến giữa lực lượng nổi dậy và binh lính Ukraine.

Australia là quốc gia đứng thứ hai sau Hà Lan về số người tử nạn trong chuyến bay định mệnh này với 38 hành khách.
Có đến 20 nạn nhân vẫn chưa được nhận dạng trong đó ít nhất có 2 người có liên hệ đến Australia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm