Tiết lộ mới về vụ tấn công khủng bố ở Pháp

Chín tên này gồm bốn người Pháp, ba người Bỉ và hai người Iraq. Nếu cuối bí danh của chúng có từ “Al-Faransi” thì đó là công dân Pháp, “Al-Belgiki” thì là công dân Bỉ còn Al-Iraki đích thị là công dân Iraq. Chúng chia làm ba nhóm: Ba tên bắn vào các quán cà phê và nhà hàng, ba tên tấn công nhà hát Bataclan và ba tên tấn công ở sân vận động Stade de France.

Pháp vẫn chưa xác định danh tính hai tên đánh bom tự sát ở sân vận động vì hộ chiếu tìm thấy trên thi thể chúng là hộ chiếu nhập cư giả Syria. Nay tạp chí Dabiq xác định hai tên này là công dân Iraq. Tên Salah Abdeslam (đang bị truy nã) không thấy đăng trên tạp chí Dabiq. Các chuyên gia cho rằng tạp chí chỉ nêu bọn đã chết, như vậy ắt hẳn tên Salah Abdeslam còn sống.

Tạp chí Dabiq cũng xác nhận tên đao phủ người Anh Jihadi John, 27 tuổi (tên thật là Mohammed Emwazi) đã chết ngày 12-11-2015 khi xe chở hắn bị máy bay không người lái tấn công ở Raqqa. Hồi tháng 11-2015, quân đội Mỹ đã từng thông báo thông tin như trên và bây giờ đã rõ thông tin chính xác.

Hắn là biểu tượng cho bản chất tàn ác của Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Hắn sinh ra tại Kuwait, có cha mẹ người Iraq, cư trú ở London (Anh) và là nhân viên tin học. Hắn xuất hiện trong nhiều băng video cắt cổ các con tin với bộ quần áo đen, che mặt, cầm dao đe dọa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm