Tiết lộ: Ông Obama mơ ước đi bán áo thun khi về hưu

Ông Obama có kế hoạch gì cho những tháng ngày "hưu trí" của mình một khi bước chân khỏi Nhà Trắng? Đó là câu hỏi mà báo giới và người dân Mỹ luôn tò mò tột độ. Nhiều phỏng đoán đã từng được đưa ra với vô số kịch bản.

Việc làm khi về hưu của Obama

Có tin đồn ông Obama muốn mua lại một đội bóng rổ trong giải NBA. Ảnh: USATSI

Hồi tháng 8-2015, có thông tin cho rằng ông Obama - cựu sinh viên xuất sắc ngành luật của Trường Havard sẽ về dạy luật hiến pháp tại ĐH Colombia. Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest từng tiết lộ với tờ The Washington Post, ông Obama không loại trừ ý định mua lại một đội bóng rổ trong giải nhà nghề Mỹ NBA. Tờ The Hill từng đồn đoán rằng ông Obama và vợ sẽ mở một tổ chức từ thiện để tiếp nối các sáng kiến hoạt động xã hội mà hai vợ chồng ông theo đuổi trong tám năm làm việc tại Nhà Trắng. 

Mới đây, tờ The New York Times cũng thêm một viễn cảnh thú vị về cuộc đời "hưu trí" của ông Obama, một khi ông kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1-2017. 

Việc làm khi về hưu của Obama

Ông Obama và người bạn thân Emanuel từng ước mơ mở cửa hàng bán áo thun trên bãi biển Hawaii. Ảnh: GETTY

Chia sẻ với tờ The New York Times, ông Rahm Emanuel, Thị trưởng TP Chicago và là một người bạn thân của ông Obama, cho biết cả hai người từng có giấc mơ chuyển đến quần đảo Hawaii sau khi nghỉ hưu. Không quá khó hiểu khi vị tổng thống da màu muốn "chia tay" sự căng thẳng mà ông phải đối mặt suốt gần tám năm qua tại "ngôi nhà" quyền lực nhất nước Mỹ, nơi mà ông liên tục phải đưa ra những quyết định khó khăn.

Theo tiết lộ của ông Emanuel, cả hai người từng cùng chia sẻ mong ước mở một chòi bán áo thun trên bãi biển Hawaii. Ở đó, hai ông sẽ chỉ bán đúng một loại áo thun màu trắng và cỡ vừa. Ông Emanuel cho biết họ muốn công việc hưu trí "kỳ quặc" như thế để không còn phải mệt mỏi việc đưa ra quyết định nữa.

Tờ The New York Times dẫn lại lời kể của vị thị trưởng Chicago, trong những cuộc họp căng thẳng, khi không thể nào tìm ra một quyết định phù hợp, ông và người bạn tổng thống của mình thường nhắc lại "giấc mơ" chung của hai người. Ông Emanuel sẽ quay sang ông Obama và nói mật khẩu: "Màu trắng". Đáp lại, ông Obama sẽ bảo: "Cỡ vừa", ý nói về loại áo mà cửa hàng trong mơ tại Hawaii của hai ông sẽ bán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm