Tìm được 251 thi thể trong vụ rơi máy bay MH17

(VIETNAM+) 

Tìm được 251 thi thể trong vụ rơi máy bay MH17 ảnh 1Một tay súng ly khai miền Đông gác tại khu vực máy bay rơi trong khi lực lượng cứu hộ Ukraine tìm kiếm thi thể các nạn nhân, tại Grabove, Donetsk ngày 19/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Theo thông báo, các mảnh thi thể đã được đưa tới toa xe lạnh tại nhà ga Torez. Khu vực tìm kiếm của nhân viên cứu hộ rộng 120km2.

Tổng cộng tại địa điểm tìm kiếm có 810 nhân viên làm việc, trong đó 335 nhân viên GosChS cùng 35 phương tiện kỹ thuật.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Ukraine, Chủ tịch Ủy ban Nhà nước điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17 Vladimir Groisman cho biết Ukraine cho đến nay vẫn chưa biết địa điểm các thiết bị ghi âm chuyến bay (hộp đen) của máy bay này cũng như không rõ liệu một phần bằng chứng có bị xóa bỏ tại địa điểm máy bay rơi hay không. 

Ông không loại trừ khả năng hộp đen máy bay đang ở trong tay lực lượng ly khai và khả năng các chuyên gia nước ngoài có thể đã tới địa điểm xảy ra vụ việc để xóa dấu vết phạm tội.

Trước đó, có tin nói dân quân Donetsk tại địa điểm máy bay rơi đã tìm thấy các vật tương tự như “những hộp đen” và đưa chúng về thành phố Donetsk. 

Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Alexander Borodai, tuyên bố sẽ không trao các hộp đen cho Ukraine mà chỉ trao cho chuyên gia của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO)./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm