Tìm thấy 38 thi thể vụ rơi máy bay Indonesia

Có rất ít cơ hội để tìm thấy nạn nhân sống sót ở vùng rừng núi tọa lạc ở tỉnh Papua, nơi máy bay Trigana Air rơi xuống do thời tiết xấu trong một chặng đường bay ngắn hôm 16-8, hãng tin AFP dẫn tin từ người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) Bambang Soelistyo cho hay.
“Chiếc máy bay đã rơi xuống và nó hoàn toàn bị phá hủy” – ông Soelistyo cho biết sau khi lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường vào lúc 9:30 sáng (giờ địa phương).
“Mọi thứ đều vỡ thành từng mảnh và các bộ phận của máy bay đều bị thiêu rụi. Chúng tôi có thể nhìn thấy vết cháy ở một số mảnh vỡ” – ông nói.
Những bức ảnh về hiện trường vụ rơi máy bay cho thấy rõ ràng về một khu rừng rậm bị bao phủ bởi khói đen và rải rác các mảnh vỡ.

Phát ngôn viên của Bộ giao thông J.A. Barata cho biết 38 thi thể vừa tìm thấy, trong đó có 1 trẻ em. “Chúng tôi không thể sơ tán họ vì thời tiết ở đây rất xấu” – ông nói.

 Mảnh vỡ máy bay Trigana Air nằm rải rác trong khu vực miền núi tỉnh Papua, Indonesia (Ảnh: AFP)

Song song với việc tìm kiếm nạn nhân sống sót, lực lượng cứu hộ cũng đang tìm kiếm hộp đen của máy bay với hy vọng có thể tìm ra nguyên nhân khiến may bay lao xuống núi, ông Soelistyo cho biết.
Chuyến bay mang số hiệu TGN267 của Trigana Air chở 54 người mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chiều 16-8, chỉ 10 phút trước khi tới điểm đến là Oksibil. Phi cơ khởi hành từ sân bay Sentani, Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm